HTML là bộ mã cơ bản (chữ viết tắt của cụm từ HyperText Markup Language) được sử dụng để tạo các trang web. Trong quá trình làm SEO, Google sẽ đánh giá cao những Website đáp ứng những yếu tố HTML cụ thể phù hợp với thuật toán của Google.
Dưới đây là một số yếu tố HTML quan trọng nhất để đạt được thành công SEO. Cùng công ty dịch vụ SEO Ezoom Việt Nam tìm hiểu nhé.
#1:Ht: (HTML title tag) Thẻ title:
Hãy tưởng tượng điều khủng khiếp gì sẽ xảy ra, nếu bạn viết 99 bài khác nhau với cùng một Title tag, không chỉ khoảng 20 bài đã là rất tệ… Google bot sẽ bước vào một mê cung không có lối thoát, và tất nhiên Website của bạn sẽ vĩnh viễn “Not in top 100”.
Theo như một công bố từ Google: “Thẻ Title luôn là và vẫn là tín hiệu quan trọng nhất để Google đánh giá Website. Với một tiêu đề không hợp lệ, Google sẽ dành cho một điểm trừ với Website đó, nó khiến Google gặp khó khăn khi đánh giá Website”. Trên thực tế, nếu thẻ Title của bạn bị coi là xấu hoặc không mô tả đúng nội dung, Google sẽ thay đổi chúng.
Vì vậy hãy nghĩ nhiều hơn về việc tối ưu thẻ tiêu đề, sử dụng nghiên cứu từ khoá để chọn ngôn từ thích hợp cho tiêu đề, và viết nó một cách hoàn toàn thủ công để không bao giờ bị trùng lặp.
Xem thêm: Học SEO 5 Độ Trust là gì?
#2:Hd: (The meta description tag) Thẻ Meta Description:
Thẻ Meta Description, (một trong những yếu tố lâu đời nhất trong việc xây dựng HTML Code ), cho phép bạn đề xuất với Google cách bạn muốn trang của mình được mô tả trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.
Thẻ Meta Description cũng giống như phần giới thiệu của tác giả khi viết một cuốn sách. Đôi khi nó không quan trọng với nhà xuất bản, nhưng nó lại là phần được đọc đầu tiên bởi khách hàng.
Thực ra mà nói thẻ Meta Description không phải là một “yếu tố xếp hạng” theo các thuật toán của Google.. Tuy nhiên, nó mang vai trò là “yếu tố hiển thị”, cái giúp bạn tạo ấn tượng về sản phẩm với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và theo khuyến cáo của Google bạn vẫn nên dành nhiều thời gian để viết Meta Description, và tất nhiên hãy làm những gì Google vẫn khuyến khích các bạn nhé.
#3 (Hh: Header tags) Các the Header:
Có rất nhiều loại thẻ Header(H1,H2,H3…) mà một SEO cần quan tâm . Trong đó quan trọng nhất là thẻ H1 đóng góp sức mạnh lớn vào quá trình làm SEO, và sau đó là các thẻ H2, H3…
Theo cấu trúc chung của loạt bài viết này, chúng tôi sẽ không đi sâu vào chi tiết cách viết thẻ sao cho chuẩn SEO, thay vào đó chúng tôi muốn các bạn ghi chú lại các thẻ Header cũng là một yếu tố cần quan tâm khi làm SEO…
Thông qua thẻ tiêu đề, Google xác định các phần chính của Website. Nếu các thẻ tiêu đề được phân chia những từ khoá thích hợp, Google sẽ ưu tiên Website của bạn hơn trên thứ hạng kết quả tìm kiếm của khách hàng.
Xem thêm: Nên chọn dịch vụ SEO giá rẻ hay chuyên nghiệp.
Tuy nhiên nếu bạn có một tiêu đề chính hãy sử dụng thẻ H1, hãy nhớ luôn luôn chỉ sử dụng một thẻ H1, đối với các thẻ khác bạn có thể phân chia từ khoá cho thích hợp với cấu trúc của Website.
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn