Với hàng triệu, triệu Website được Google index như hiện nay. Google có những thuật toán riêng của mình để xác định độ tin cậy (Trust) của một Website để xếp hạng nó trên kết quả tìm kiếm. Và theo một số chuyên gia thì xu hướng mới cho các dịch vụ SEO chuyên nghiệp rất có thể xoay quanh độ Trust này.
Vậy độ Trust thật sự phụ thuộc vào điều gì ?
#1 : Ta: (Authority)Sự uy tín trong một lĩnh vực:
Trang web của bạn có phải là một chuyên gia, hay là một tổ chức chuyên cung cấp nhữn giá trị vượt trội, và được mọi người công nhận trong một lĩnh vực cụ thể (y tế, marketing, design, dịch vụ SEO…). Nếu có thì chắc chắn bạn đang được Google đánh giá rất cao rồi đó.
Không một ai biết được bằng cách nào, Google đánh giá một Website là uy tín hay không, tuy nhiên có một số yếu tố thực sự dành được sự quan tậm của các chuyên gia, ở đây có thể kể ra là:
- Chất lượng Backlinks (loại nào, từ nguồn nào) mà trang web của bạn nhận được. Hoặc sự đánh giá từ những người, những trang Web có uy tín trong lĩnh vực đó,
- Số liệu khách hàng tương tác với Website của bạn, thời gian ở lại Website, tỷ lệ click…
- Đánh giá, phản hồi của khách hàng dành cho Website .
#2 :Te (Enagement) Sự cam kết của người dùng :
Theo định nghĩa của Google,” một trang Web có chất lượng giúp tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng, gia tăng sự tương tác, sự cam kết tham gia của khách hàng trong nhiều cách khác nhau”.
Ví dụ : Hành vi của khách hàng thật sự là như thế nào, họ vào Website của bạn thông qua đâu, ở lại bao lâu, đã đi qua những trang nào, thời gian họ quay lại Website là bao lâu… thật ra có rất nhiều yếu tố liên quan tới hành vi của khách hàng để Google xem xét về độ Trust của Webiste của bạn.
Với Google, đây là những yếu tố khách quan có thể đo đếm được. Google cực thích điều này và tất nhiên cũng có những biện pháp sử phạt thật nặng cho những hành vi cố gắng thao túng để tăng Like, Share, Comment…
Xem thêm: Học SEO 6: Xây dựng BackLink với 3 lưu ý cực kỳ quan trọng.
#3 :Th (History) Lịch sử người dùng:
Nếu bỗng dưng lưu lượng truy cập Website của bạn tăng lên một cách không bình thường, Google sẽ xem xét lịch sử khách hàng sử dụng công cụ tìm kiếm, và đánh giá xem điều gì đang xảy ra theo thời gian. Liệu bạn đang cố gắng thao túng SEO bằng một công cụ không hợp lệ nào đó hay không. Hay thậm chí bạn đang xây dựng những nội dung với mục địch duy nhất câu View mà không liên quan tới chủ đề Website, Google cũng sẽ phạt bạn.
Lịch sử người dùng tác động rất lớn đến cách Google sắp xếp thứ hạng Website của bạn. Với những thuật toán của mình, Google sẽ tiến hành phân tích trải nghiệm của người dùng có thật sự hiệu quả và đưa ra những đánh giá liên quan tới chất lượng Website.
Bên cạnh đó, Google cũng đánh giá cao hơn những Website tồn tại lâu dài với thời gian. Google tin tưởng nhiều hơn vào những Website dạng đó có khả năng tạo ra những giá trị nổi bật cho khách hàng.
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn