Chuyện kinh doanh thành công hay thất bại phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Có những điều tưởng chừng rất nhỏ nhặt nhưng nếu không được chú trọng cũng sẽ khiến cho việc kinh doanh đổ bể ngay từ những bước đầu tiên. Với mong muốn chia sẻ những kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, hỗ trợ các bạn trẻ khởi nghiệp hiệu quả nhất, dưới đây là những sai lầm mà tôi đã gặp phải trong hành trình kiếm tiền khá gian nan của mình, hy vọng mọi người khi gặp phải sẽ biết cách vượt qua.
Bạn tự hào vì sản phẩm và chất lượng dịch vụ của mình không hề thua kém bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào trên thị trường trong cùng lĩnh vực. Dù luôn tự nhắc nhở bản thân phải tự tạo thương hiệu thật nổi bật cho doanh nghiệp của mình, đăng ký logo sớm và xây dựng hình ảnh đẹp, ấn tượng để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, do có quá nhiều việc phải làm mà bạn lại bỏ qua việc này. Khởi đầu thất bạn, chính bản thân tôi sau đó mới biết rằng chính là do không đầu tư vào khoản logo này mà mất đi nhiều cơ hội cho mình.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Bài học để đời vì không chú trọng và logo thương hiệu
Khi khởi nghiệp, có rất nhiều vấn đề khó khăn về tài chính. Nhiều khi muốn tập trung vào sản phẩm mà nhiều doanh nghiệp, công ty không đầu tư và logo thương hiệu mình. Có làm thì chỉ nhờ cậy người quen hoặc tự thiết kế đơn điệu thông qua vài phần mềm chỉnh sửa đơn giản. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn bỏ qua ý thức bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu của mình hay dán nhãn độc quyền cho logo đó. Hoặc nhiều khi do logo đơn điệu quá, muốn dành thời gian đầu tư sau cho nổi bật nên không phát huy được sức mạnh mà công ty đang có.
Bất cứ thương hiệu lớn nào đều có logo nhận diện riêng
Bản thân tôi tích cực trau dồi kinh nghiệm, khả năng thu hút, thuyết trình của bản thân, tích cực học hỏi, đổi mới và hoàn thiện chất lượng sản phẩm một cách tuyệt đối. Và tôi cũng được đền đáp xứng đáng khi tôi được một công ty lớn chuyên nghiệp, uy tín và đẳng cấp liên hệ gặp mặt và tư vấn về sản phẩm và dịch vụ
Đến buổi này có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với tôi. Dù khá lo lắng nhưng tôi đã cố gắng hết sức truyền tải đến những giá trị thông điệp, chất lượng sản phẩm nổi bật mà sản phẩm của chúng tôi có so với mọi mặt hàng khác trên thị trường.
Thêm vào đó, sự tự hào vào giá làm tôi tin tưởng vào sự thành công của mình.
Tôi ra về với đầy ắp hy vọng. Tuy nhiên tôi chờ đến 2 ngày, bên công ty vẫn không phản hồi lại về dự án này. Tôi thất vọng và biết mình thất bại.
Tuy nhiên, tôi vẫn kiên trì tìm ra nguyên nhân tại sao mình thất bại, điều gì khiến tôi bị từ chối hợp tác. Tôi chủ động liên hệ công ty đối tác và nhận được câu trả lời, rằng bên hộ đã chọn công ty đối thủ của tôi, chỉ vì “nhận diện thương hiệu của công ty họ uy tín, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn”.
Tôi thực sự chết lặng khi nghe sự thực này và rút ra một bài học lớn cho mình.
Tìm hiểu thêm chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Thành công sau thất bại
Logo quả thật là bộ mặt cho mỗi công ty, doanh nghiệp, giúp khẳng định giá trị thương hiệu và độ uy tín, đẳng cấp.
Đầu tư vào logo mới là hoàn thiện tuyệt đối giá trị của mình trong lòng đối tác, khách hàng. Sản phẩm có tốt đến mấy, giá cả có phải chăng đến mấy mà thiếu đi sự uy tín và giá trị cần có của thương hiệu mình thì vẫn thật bại. Ngoài thiết kế một logo thể hiện được mục tiêu, định hướng của mình thật đẹp, ấn tượng thì còn lưu ý đăng ký nhãn hiệu hnafg hóa bảo vệ sản phẩm của mình.
Điều tôi thiếu chỉ là một cái nhận diện thì đã sớm không thất bại như vậy rồi. Tuy nhiên, với tôi, đây vẫn là một bài học quý giá và cần thiết.