Thời đại ngày nay, nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” ngày càng lên ngôi, người người nhà nhà luôn luôn tìm kiếm những gì ngon nhất, không hề tiếc tiền bỏ ra tiền triệu để thưởng thức các loại đặc sản vùng miền riêng đậm nét bản sắc và tươi ngon. Bởi thế mà chưa bao giờ, kinh doanh đặc sản, đặc biệt là hình thức kinh doanh online lại là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ để khởi nghiệp đến như vậy.
Nếu chưa có kinh nghiệm và không biết nên bắt đầu kinh doanh mặt hàng này thế nào, thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tự tin khởi nghiệp thành công nhé!
Cần nghiên cứu thị trường kỹ càng
Bạn nên tìm hiểu và nghiên cứu thị trường để xem khách hàng mình hướng đến muốn và thích gì, thị trường kinh doanh online ra sao, dự kiến số tiền vốn của bạn, quan sát và nghiên cứu các đối thủ về độ tiêu thụ nhanh, chậm, giá cả.
Nên khai thác triệt để đối tượng dân văn phòng có thu nhập cao, có nhiều thời gian online hay các bà nội trợ yêu thích ẩm thực, hoặc đấng mày râu thích đồ đặc sản. Bán hàng online bạn còn nên tận dụng triệt để mọi mối quan hệ xung quanh mình, không bỏ sót bất kỳ đối tượng khách hàng nào cả.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Chọn đặc sản
Đặc sản thì có rất nhiều loại, đến từ nhiều vùng miền khác nhau. Bạn càng chọn những sản phẩm độc, lạ, đúng nhu cầu tùy từng thời điểm và bán được rộng rãi qua mạng sẽ rất được yêu thích
Ví dụ đầu hè, mận đầu mùa, bạn có thể kinh doanh mận Mộc Châu khan hiếm, đắt đỏ, sẽ cực hút khách với mẹo “mình vừa hái tận cây” hoặc “nhà mình có người quen gửi”.
Hiện tại, nhu cầu uống bia tăng vì thời tiết nóng nực, các món ăn đi kèm như nem chua Thanh Hóa, hay bánh đa Kế, bánh đa Thổ Hà cũng ăn khách vô cùng. Đảm bảo hốt bạc khi hướng đúng đối tượng thích nhậu.
Không nên bán những đặc sản phổ biến bởi khi đó nhiều khi đã quen thuộc, mọi người dễ mua cũng hư dễ chán. Ví dụ bánh đậu xanh Hải Dương chẳng hạn, ở đâu giờ cũng bán, cũng tìm mua được nên lựa chọn không phải là tối ưu cho việc kinh doanh online.
Kinh doanh đặc sản đơn giản là bạn thấy ở địa phương mình, quê mình có gì thì bán đấy. Điều ấy là một hướng tốt bởi bạn đã nắm rõ được sản vật của quê mình, biết ở đâu bán chất lượng lại có nhiều người thân quen nhờ liên hệ, bắt tay cùng kinh doanh nữa, thế nên rất tiềm năng.
Gợi ý một số đặc sản dạo này đang bán cực chạy, đó là thịt châu gác bếp, nem chua, bưởi Đoan Hùng, nho xanh Ninh Thuận, bở Đắk Lắk, nước mắm Phú Quốc, chè Thái Nguyên…
Mới bán, bạn chỉ nên tập trung vào một hoặc cùng lắm là 2 đến 3 mặt hàng đặc sản để kinh doanh thôi nhé, khi đã có thương hiệu và tiếng tăm thì mới nên mở rộng kinh doanh thêm.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Kinh doanh đặc sản online có cần nhiều vốn
Hễ là kinh doanh thì đều cần vốn. Với online thì mức vốn bạn cần chủ động hơn, có thể là vài triệu cho đến 50 triệu với các mặt hàng đặc sản. Nếu đã có nguồn hàng thì bạn không phải mạo hiểm với nguồn vốn của mình.
Đặc biệt là lấy đặc sản chính ở quê thì chẳng hề có áp lực, kinh doanh cũng sẽ thuận lợi hơn.
Nếu lấy hàng qua trung gian, bạn tốn vốn thêm vào đó lại không chủ động được, nhiều khi không đảm bảo tuyệt đối được về chất lượng hàng hóa của mình.
Quảng cáo đặc sản ra thị trường
Có thể dùng nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Tin tưởng nhất là qua facebook cá nhân rồi fanpage, bán qua Instagram. Miễn là có đặc sản ngon, đẩm bảo, giá mềm thì không lo đâu.
Nên hỗ trợ ship hàng cho khách
Khi bán hàng online, Ezoom khuyên bạn nên đảm bảo được điều này. Đặc sản thường là các món ăn nên cần đảm bảo vận chuyển nhanh và tươi ngon nhất.