Phần trước của loạt bài viết là những lưu ý cần thiết trong việc giới thiệu công ty, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ trong kế hoạch kinh doanh thì phần này Ezoom.vn sẽ đưa đến những hướng dẫn phân tích ngành, phân tích thị trường hiệu quả trong công việc kinh doanh, bên cạnh đó là dịch vụ SEO website,trong tương quan so sánh các hoat động Marketing online.Mời các bạn cùng theo dõi.
Phân tích ngành
Bất cứ doanh nghiệp nào đều thuộc phạm vi một ngành, lĩnh vực nào đó nhất định.
Trong phân tích ngành thì bao gồm có:
– Phân tích xu hướng ngành hiện nay
– Triển vọng nhu cầu
– Chỉ ra những rào cản đối với việc gia nhập thị trường và trong khi tăng trưởng
– Những ảnh hưởng của công nghệ và đổi mới
– Tác động của các yếu tố chính trị, kinh tế
– Tiềm năng tài chính của ngành
– Phân tích kênh dịch vụ SEO từ khoá, các hoạt động Marketing online.
Thêm vào đó, kế hoạch kinh doanh của bạn khi phân tích ngành phải nêu ra các lực lượng tham gia ngành mình. Phải thể hiện cho người đọc mọi sự am hiểu của bạn về ngành và ngoài ra còn là cái nhìn mang tính chất dự đoán, chỉ ra các nhân tố quan trọng trong ngành, xây dựng nền tảng và tiềm năng phát triển của các yếu tố đó.
Trong ngành của bạn, tại một phạm vi thị trường nhất định sẽ bao gồm nhiều đơn vị, công ty cung cấp dịch vụ tương tự bạn hoặc liên quan đến bạn.
Xem thêm: Làm thế nào để lựa chọn dịch vụ SEO tphcm uy tín
Ngoài việc đưa ra những phân tích về các khía cạnh phía trên, thì việc phân tích ngành của bạn khi lập kế hoạch muốn thật hoàn thiện thì cần trả lời những câu hỏi dưới đây:
Đầu tiên, quy mô ngành về doanh thu và số công ty
Hai là, các đặc điểm của ngành về xu hướng tăng trưởng, đơn vị bán ra, số lượng nhân công
Ba là, chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển hay suy thoái ngành
Bốn là, dự thảo xu hướng thời gian tới
Năm là, nêu các rào cản gia nhập ngành, dự tính số lượng công ty có định hướng gia nhập ngành.
Sáu là, các quy định của Nhà nước về ngành và lĩnh vực kinh tế. Hệ thống kiểm soát về sản xuất và phân phối như thế nào.
Sau khi phân tích ngành là đến bước phân tích thị trường.
Phân tích thị trường
Phần này mang tính khái quát về quy mô thị trường bạn hướng tới. Và dĩ nhiên là cần có cả phần xem xét các xu hướng, tốc độ tăng trường, cần phân tích độ cạnh tranh, thị phần dự đoán. Từ đó đưa ra các giai đoạn phát triển tương đối, quyết định sản phẩm, các hoạt động Marketing online, dịch vụ SEO từ khoá cho quá trình kinh doanh khởi nghiệp được thuận lợi
Điều cần thiết nhất của bước này là đưa ra các phân đoạn mục tiêu mà bạn nhắm vào thị trường. Nên thảo luận cả những thay đổi mang tính xu hướng trong thị trường hiện nay, các xu hướng ngắn hạn hay dài hạn và gắn với các quy định của chính phủ.
Về thị trường mục tiêu, cần xác định rõ thị trường đó bởi người đọc nói chung và các nhà đầu tư nói riêng rất chú trọng yếu tố này. Đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai, cần có mô hình xây dựng hồ sơ điển hình cụ thể. Càng mô tả đặc tính của khách rõ ràng bao nhiêu thì lại càng dễ để bước sau xây dựng chương trình marketing hiệu quả bấy nhiêu.
Thông tin từ thị trường này được nghiên cứu cả từ những gì bạn phát hiện, quan sát và đúc kết ra, những nghiên cứu cá nhân, sau khi điều tra, thực tế thực địa hay đối thoại với chuyên gia. Ngoài ra thông tin còn lấy từ các nguồn khác như sách, báo, tạp chí, số liệu của chính phủ và các nguồn tin chính thống trên internet đều được.
Hy vọng những bước lập kế hoạch chi tiết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong công việc kinh doanh. Đừng bỏ lỡ phần 4 của loạt bài này vì các bước lập kế hoạch chúng ta chưa đi hết đâu, còn rất nhiều điều đáng lưu ý nữa cơ đấy.