Dù là thị trường trong nước hay nước ngoài, có hai lĩnh vực luôn là thị trường màu mỡ để kinh doanh và khởi nghiệp, đó chính là mỹ phẩm và thời trang. Hòa cùng với xu thế phát triển công nghệ hiện đại, kinh doanh online đang nở rộ. Và bài viết này là sự tổng hợp những kinh nghiệm mà những doanh nhân thành đạt đã tích lũy được, chia sẻ về kinh doanh mỹ phẩm online – một loại hình kinh doanh hốt bạc trong thời gian này. Mời các bạn cùng theo dõi!
Muốn thành công cần xác định được đối tượng khách hàng hướng tới
Cách tìm một nguồn hàng chất lượng đã được chúng tôi đưa ra trong bài viết trước Lấy hàng ở đâu khi mở shop mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo trước. Đây cũng là bước đầu tiên quan trọng trong công việc kinh doanh dù là mở cửa hàng hay kinh doanh online.
Nhưng trước khi chọn nguồn hàng thì cần xác định đối tượng khách hàng, sau đó mới lựa chọn được nguồn hàng phù hợp để nhập. Như nếu hướng tới đối tượng học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình, các cô gái trẻ, thì các loại mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật bản rất được ưu chuộng cả về giá cả lẫn chất lượng. Còn với phụ nữ trung niên hay phụ nữ có nguồn thu nhập cao, điều kiện sống khá giả lại thích những loại mỹ phẩm của những thương hiệu đình đám thế giới, mỹ phẩm high-end từ Đức, Pháp, Mỹ…hơn. Có người thích hàng xách tay, có người thích hàng nhập trực tiếp từ hãng.
Tìm được đối tượng khách hàng tiềm năng là bạn sẽ cần tìm hiểu về mặt hàng của mình. Cần trang bị mọi kiến thức về thứ mình bán để tư vấn cho khách hàng một cách chi tiết nhất, bạn chính là người hiểu sản phẩm của mình bán nhất. Bởi dù đối tượng khách hàng nào thì đều có mong muốn được tư vấn, chăm sóc nhu cầu tâm lý thì mới tạo được sự tin tưởng và ấn tượng sâu sắc.
Lời khuyên là bạn nên dành thời gian nghiên cứu để trở thành một chuyên gia trong việc chăm sóc sắc đẹp cũng như trang điểm, khi đó sẽ có những lời khuyên hữu ích cho khách.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Sử dụng Feedback hiệu quả
Khi kinh doanh mỹ phẩm online thì bạn sẽ nhận được nhiều phản hồi của khách hàng. Có thể nhiều khách hàng không phản hồi nhưng bạn nên chủ động chăm sóc hỏi han khách hàng và nhận được câu trả lời tích cực về nhan sắc của khách hàng là cần thiết.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Khi sản phẩm của bạn có những phản hồi tốt bạn nên lưu lại và đăng tải cùng với những bài viết bán hàng của mình. Từ đó sẽ tạo được một nền tảng niềm tin vững chắc cho những khách hàng khác khi đang băn khoăn mua sản phẩm của bạn. Đây là lời quảng cáo tự nhiên nhưng cũng hiệu quả nhất.