Một trong các mặt hàng đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp kinh doanh, đó chính là mỹ phẩm. Mọi người ở mọi độ tuổi, dù là nữ hay là nhiều anh chàng nam giới cũng đều có nhu cấu sử dụng mỹ phẩm ngày càng tăng.
Bạn có thể thấy hàng loạt các fanpage, các hội nhóm, các tài khoản facebook rao bán các loại mỹ phẩm. Tuy nhiên, có nơi đông người mua, có nơi lại phải dẹp tiệm ngay khi bắt đầu. Vì sao lại vậy? Bạn có thấy hoang mang khi đang định kinh doanh mặt hàng này? Vậy thì đừng bỏ qua những mách nhỏ của Ezoom ngay dưới đây nhé!
Xem báo giá tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Những khó khăn khi mới mở shop mỹ phẩm
Trước khi mở shop, dù là online hay mở cửa hàng, đều có rất nhiều những vất vả và khó khăn. Từ nguồn vốn, tài chính, từ địa điểm kinh doanh, đối tượng khách hàng cho đến mặt hàng rồi marketing sao cho hiệu quả. Nghĩ đến là thấy nhức đầu, mệt mỏi. Tuy nhiên, một điều đáng lưu tâm nhất, quyết định sự lâu bền và thành bại cho hoạt động kinh doanh, cũng là việc đầu tiên bạn phải nghĩ đến khi kinh doanh: nguồn hàng.
Có một thực tế là dù nhiều bạn trẻ bán mỹ phẩm, ai ai cũng cam kết nói là hàng chính hãng nhưng nhiều khi nhập qua nhiều nguồn trung gian, nhập mà không biết rõ nguồn gốc, chất lượng. Có thể, ban đầu, bạn sẽ đông khách với những chính sách bán hàng giá rẻ. Tuy nhiên, ngay sau đó, người dùng sẽ tránh xa nếu sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Mạng xã hội ngày càng phát triển, nếu phát hiện một địa chỉ bán kém chất lượng, bán hàng giả, bạn sẽ bị tẩy chay ngay.
Thêm vào đó, tâm lý người dùng hiện nay, khi mà truyền thông quốc gia đưa tin hàng loạt về hậu quả sử dụng hàng giả hàng ngày,sẽ luôn tránh xa những địa chỉ bán mỹ phẩm chưa có thương hiệu, mặt hàng không đảm bảo nguồn gốc.
Chính vì điều này mà việc kinh doanh mỹ phẩm dù thị trường đa dạng nhưng nhiều bạn trẻ khởi nghiệp vẫn khốn đốn trong kinh doanh.
Mách nước nguồn hàng mỹ phẩm chất lượng, giá phải chăng
Quả thật, khi mở shop mỹ phẩm thì mặt hàng là yếu tố quyết định thành công trong công việc kinh doanh. Bạn nên gạt bỏ hoàn toàn suy nghĩ chỉ chăm chăm vào lợi nhuận mà quên đi yếu tố chất lượng thì sẽ gặp thất bại và vướng phải những rắc rối liên quan đến cả pháp luật nữa.
Xem thêm: Thiết kế web mỹ phẩm
Trên thị trường hiện tại có 2 dòng mỹ phẩm chính là mỹ phẩm cao cấp (high-end) hay mỹ phẩm tầm trung (drug-store). Mỹ phẩm tầm trung thì khó đảm bảo chất lượng hơn vì bị làm giả rất nhiều, hàng Trung Quốc trà trộn rất tinh vi. Các mặt hàng cao cấp hay tầm trung thì có đa dạng đến từ các nước như Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…
Bạn có thể nhập hàng từ đại lý, từ những nhà phân phối chính hãng để đảm bảo về chất lượng và sự uy tín, ổn định. Tuy nhiên, cái khó khăn mà nguồn hàng này đặt ra là chỗ làm sao nhập được trực tiếp hàng từ những thương hiệu lớn ở nước ngoài. Bạn cần có nguồn vốn lớn thêm vào đó cần thành thạo ngoại ngữ, có kiến thức kinh doanh để có thể làm việc được với họ.
Nếu vẫn muốn có nguồn hàng chủ động và trực tiếp, bạn cũng có thể nhập hàng nhờ tiếp viên hàng không. Hoặc một gợi ý cực hay chính là nhập hàng từ những thương hiệu mỹ phẩm uy tín trong nước, bạn đã có được sẵn sự uy tín và tin tưởng của nhiều người từ nguồn hàng này. Tuy nhiên bạn cũng cần phải lưu ý là bán hàng theo cách này thì thiếu đi sự chủ động và cạnh tranh để phát triển, nguồn hàng cũng sẽ bị biến động ít nhiều và nhiều khi chất lượng hàng cũng bị ảnh hưởng.
Một điểm lưu ý khi bắt đầu khởi nghiệp là bạn còn cần công bố sản phẩm trước khi bán ra bởi bên quản lý thị trường sẽ kiểm tra và phạt hành chính với những trường hợp mỹ phẩm chưa công bố.
Nhiều bạn kiểm định chất lượng nguồn hàng của mình bằng cách so sánh giá tiền, nhưng cách này hoàn toàn không đúng đâu. Vì nhiều loại hàng fake tinh vi vẫn bán ra thị trường rất cao, bạn nhậ cao nên không thể biết được. Phải dùng thử sản phẩm bạn mới có thể biết được.
Ngoài hướng nhập mỹ phẩm để bán, chúng tôi khuyên bạn nên bán mỹ phẩm handmade. Vô cùng hút khách và đảm bảo chất lượng khi công khai quy trình sản xuất để được ủng hộ và tin tưởng nhé.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html