Kế hoạch marketing và bán hàng
Đây là một bước không thể bỏ qua trong thời đại công nghệ thông tin phát triển hiện nay. Và xin khẳng định rằng, nếu như không chú trọng đến mảng truyền thông và bán hàng thực sự mạnh và hiệu quả, việc kinh doanh của bạn, công ty bạn không thể nào thành công được. Nếu không muốn nói là sẽ bị các đối thủ khác đè bẹp ngay lập tức và cướp mất hết toàn bộ khách hàng.
Trong chiếc lược marketing bạn cần xác định được đối tượng khách hàng mà mình hướng tới, họ trong độ tuổi nào, có nhu cầu ra sao và phạm vi sinh sống của họ thế nào. Liệu việc kinh doanh của bạn hướng tới khách hàng và thị trường nội địa hay mở rộng ra cả những cơ hội quốc tế. Hãy đặt mình vào vị trí của những khách hàng, vào vị trí của những đối thủ cạnh tranh xem xét xem làm thế nào để nhận điện được thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm của mình và bị cuốn hút ngay lập tức?
Phần marketing cũng như bán hàng nên bao quát các chủ đề bao gồm:
– Chiến lược bán hàng và phân phối
– Phân tích sản phẩm và đặt vào so với các đối thủ cạnh tranh khác
– Có chiến lược giá cả
– Quảng bá thương hiệu với nhiều kênh khác nhau
– Quảng bá sản phẩm, dịch vụ
– Quảng cáo và xúc tiến bán hàng
– Ngân sách marketing
– Đội ngũ marketing và bán hàng
Trong việc quảng bá này thì cần nắm vững các kiến thức và kỹ thuật PR – Quan hệ công chúng nhất định, chú trọng quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng uy tín. Sử dụng các hình thức marketing trực tiếp hay triển lãm thương mại. Cần lập các chiến lược website quảng má và hợp tác với các đối tác nữa.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Những đối thủ cạnh tranh với bạn là những người ít nhiều đi trước bạn trong cùng lĩnh vực. Họ đã thiết lập được vị trí của mình và thương hiệu, đã tiếp cận thị trường với lượng khách hàng nhất định cùng với cơ số khách hàng tiềm năng khác. Và việc sự xuất hiện của bạn trên thị trường cực kỳ khó khăn mới có thể dành được thị phần với đối thủ, hoặc chiếm được một thị phần riêng biệt nào đó mà chưa có ai khái thác và tiếp cận.
Phải thường xuyên cập nhật các đối thủ bằng các biểu đồ và độ thị, phân tích chi tiết hướng đi của đối thủ.
Qua đây, bạn sẽ đưa ra những điểm giá trị riêng về mô hình kinh doanh của mình:
– Ưu thế với các đối thủ cạnh tranh ở những điểm nào?
– Tại sao khách hàng chọn bạn mà không phải công ty khác
– Hiện tại ai đang chiếm lĩnh thị trường và họ làm cách đó như thế nào
– Điểm yếu của đối thủ và cách tận dụng các điểm yếu ấy làm điểm mạnh cho mình
– Khách quan nêu ưu khuyết điểm của đối thủ cạnh tranh.
Cụ thể phần này gồm các mục chính lần lượt đó là: Tổng quan cho đến liệt kê và mô tả các đối thủ, phân tích chính xác, chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu và rút ra những khác biệt của công ty mình, sản phẩm, dịch vụ mình, cần phát huy và thay đổi điểm nào.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Đội ngũ quản lý
Phần nay đi vào chi tiết từng cá nhân được giao trọng trách quản lý tài chính từng mảng. Nhấn mạnh vào kinh nghiệm. Mục này bao gồm:
– Tóm tắt đội ngũ quản lý chủ chốt
– Sơ đồ tổ chức hiện nay và dự tính trong tương lai
– Bảng bố trí nhân lực
– Ban tư vấn
– Ban giám đốc
Về sơ đồ, thì một bản sơ đồ đơn giản giải thích về cơ cấu công ty, phản ánh cơ cấu hiện nay và cơ cấu thay đổi khi có kinh phí.
Về bố trí nhân lực thì cần cụ thể xem ai cương vị nào.
Về Ban Tư vấn thì bao gồm những chuyên gia trong lĩnh vực kế toán, luật pháp, lĩnh vực chuyên môn giúp quản lý việc kinh doanh phát triển thuận lợi.
Phần 5 của loạt bài viết có gì cung cấp cho bạn. Đừng nên bỏ lỡ nhé, chặng đường lập kế hoạch mới chỉ đi được 2/3 thôi đấy.