Phần này Ezoom sẽ đưa đến bạn 2 bước quan trọng trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Giới thiệu công ty
Để hoàn thành bước này, bạn cần trình bày tóm tắt những bước để bắt đầu cho đến tương lai định hướng của công ty. Cần trả lời hết những câu hỏi sau để hoàn thiện
– Nguồn gốc của việc kinh doanh?
– Quản lý như thế nào?
– Kinh phí từ đâu và sử dụng ra sao?
– Có bao nhiêu tiền đầu tư riêng, bao nhiêu khoản kêu gọi vốn?
– Cơ cấu pháp lý của công ty như thế nào?
– Cơ sở vật chất hiện tại và tương lai
– Chiến lược kinh doanh và rút khỏi công ty cơ bản ra sao?
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
- Mô tả pháp lý
Công việc này nêu ra việc thành lập công ty, mô tả lĩnh vực kinh doanh của bạn, tóm tắt những điều mà công ty cung cấp.
- Lịch sử công ty
Lịch sử mang tính tổng quan. Cần sắp xếp một cách chi tiết những sự kiện theo trình tự dòng thời gian, theo hình thức văn kể, nêu những thành tựu và dấu mốc quan trọng.
Cần lý giải lý do khởi nghiệp kinh doanh, những động lực thúc đẩy dự án khởi nghiệp này của bạn. Có thể liệt kê những dữ liệu đã có về lợi nhuận, số nhân viên và nhiều dữ liệu quan trọng khác để hình thành doanh nghiệp. Bạn có phải chủ đầu tư không hay ai, tỷ lệ sở hữu của họ là bao nhiêu.
- Thực trạng
Ghi nhanh những thực trạng mà bạn đang có. Cả về cơ sở vật chất lẫn các phân tích, đánh giá về công việc kinh doanh. Cần thừa nhận thực trạng một cách rõ ràng, chỉ ra những ưu, khuyết điểm và hướng khắc phục. Người đọc bản kế hoạch kinh doanh của bạn luôn mong muốn được biết sự trưởng thành trong công việc kinh doanh của bạn.
- Mục tiêu tương lai
Đây là một phần cực kỳ quan trọng, chỉ rõ hướng đi mà công ty, mà dự án kinh doanh của bạn sẽ hướng đến. Trong khoảng thời gian theo các mốc 1,3,5, 10 năm tới, bạn mong muốn đạt được những điều gì? Cần gắn các mục tiêu với những khoản đầu tư cần có để thấy rõ định hướng và việc sử dụng tài chính hợp lý của bạn. Thêm vào đó, việc giải thích các phương pháp tăng trưởng công việc kinh doanh và lợi nhuận cũng là điểm sáng của kế hoạch kinh doanh. Ngôn ngữ lạc quan nhưng phải đảm bảo thực tiễn.
- Chiến lược rút khỏi công ty
Phần này giải thích cho việc nhà đầu tư làm cách nào thu hồi vốn bỏ ra. Thêm vào đó, với số tiền những nhà đầu tư đã bỏ ra, họ sẽ thu lại được bao nhiêu và trong khoảng thời gian thế nào. Chiếc lược này bao gồm cả việc bán hay sát nhập với công ty khác, khi bị mua lại, hoặc phát hành cố phiếu lần đầu, khi bán cho tư nhân.
Giới thiệu sản phẩm và dịch vụ
Việc kinh doanh hướng đến sản phẩm hay dịch vụ nào. Ngoài nêu tên và mô tả kỹ về sản phẩm và dịch vụ ấy các đặc điểm như tên, kích thước, hình dáng, màu sắc, tính năng, đặc điểm nổi bật, công dụng, giá trị thì còn cần đưa ra cả về giá cả, các dịch vụ kèm theo, chính sách bảo hành, đổi trả, sự hỗ trợ, tư vấn nữa.
Mời bạn xem chi tiết tại đây : https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Ngoài ra, phải làm sao đưa ra những lợi thế mà sản phẩm, dịch vụ của bạn cung cấp so với các đối thủ cạnh tranh khác. Sản phẩm của bạn đã được kiểm chứng và đnáh giá chưa
Có lịch, định hướng tung ra thị trường. Có định hướng cả về dòng sản phẩm thế hệ sau và những nâng cấp đề xuất dưới dạng ý tưởng. Những sản phẩm mới thì được gộp cả chung doanh thu và dự toán về kinh phí không?
Trên đây là những lưu ý trong giới thiệu công ty và sản phẩm, dịch vụ. Muốn tiến sâu hơn tìm hiểu cách phân tích ngành và thị trường thì hãy đừng bỏ qua phần 3 của loạt bài viết này, bạn nhé! Chúc các bạn lập kế hoạch thuận lợi.