Như các bạn đã biết, hiện nay tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung, internet đang rất phát triển. Chưa bao giờ thị trường kinh doanh online lại sôi động và náo nhiệt như lúc này. Sẽ không quá khi nói rằng đây là mảnh đất vàng để các bạn đầu tư kinh doanh. Rất nhiều các công ty dịch vụ SEO, online marketing ra đời, đây là lĩnh vực ứng dụng khai thác mạnh mẽ nhất. Và dù bạn có đang kinh doanh truyền thống hay kinh doanh trên internet thì bạn cũng nên biết các công cụ marketing online được sử dụng phổ biến nhất mà tôi sẽ giới thiệu trong bài viết này.
1. Công cụ SEO .
Google là kênh mạng được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Bạn là doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu rộng rãi thì bạn không thể bỏ qua phương pháp này được. Các dịch vụ SEO được sử dụng rất nhiều hiện nay. Với những công cụ tối ưu hóa , bạn có thể làm tăng thứ hạng trang web của mình trên top google . Có thể nói đây là hình thức internet marketing đem lại hiệu quả cao mà ít tốn chi phí nhất.
Những công cụ SEO của Ezoom: https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
2. Facebook marketing.
Có lẽ các bạn không ai là không biết đến facebook. Mạng xã hội phát triển mạnh mẽ nhất tại Việt Nam không thứ gì khác , đó chính là facebook. Facebook ra đời như đánh dấu một cột mốc phát triển mới của internet. Đó là nơi cho ta thấy sự tồn tại khoảng cách của địa lý , thời gian không còn là vấn đề quá lớn của thời đại ngày nay. Đó là nơi liên kết con người với con người , là con đường lý tưởng để đưa các sản phẩm dịch vụ đến gần với người tiêu dùng hơn. Một cơ hội như vậy , bạn có thể bỏ qua? Hãy tận dụng những lợi ích đó để quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn.
3. Email marketing.
Bạn là một người làm kinh doanh? Là một người kinh doanh giỏi, bạn phải biết “khách hàng là thượng đế”. Email marketing là một phương pháp để bạn chăm sóc thượng đế của bạn. Đây là một phương pháp nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm, thu thập phản hồi khách hàng, thăm hỏi để thể hiện sự quan tâm đến khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thu thập các email của các khách hàng tiềm năng , thực hiện các phương pháp như thường xuyên gửi các thư giới thiệu sản phẩm, phát tán email nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm của mình. Hiện nay có rất nhiều công cụ marketing online hỗ trợ cho chiến dịch này.
4. Youtube marketing.
Trong tương lai, video marketing sẽ là xu hướng của thế giới. Hiện nay tại Việt Nam, youtube là kênh tìm kiếm chia sẻ video phổ biến nhất. Ở công cụ này, đòi hỏi ở bạn sự đầu tư lâu dài về thời gian và công sức. Phương pháp này phù hợp với những sản phẩm dịch vụ cần sự trải nghiệm thực tế như du lịch, spa,… Hoặc với các video do các bạn tạo ra, các bạn cũng có thể chia sẻ lợi nhuận cùng youtube qua các lượt view video.
5. Quảng cáo Adwords
Mỗi ngày google cung cấp thông tin cho hàng tỉ người tìm kiếm thông tin và làm hơn 80% số đó hài lòng. Ngoài các dịch vụ SEO ít tốn chi phí hơn thì quảng cao google adwords cũng là một hình thức mà bạn phải bỏ ra một chi phí cho google để trang web của bạn lên top của kết quả tìm kiếm. Nếu doanh nghiệp của bạn có đủ nguồn vốn để chi trả cho phương tiện này thì đây sẽ là một kênh marketing đem lại hiệu quả cực kì lớn cho bạn.
Hãy xem những công cụ SEO của Ezoom sử dụng nhé! https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
Như vậy trên đây là những kênh online marketing mà bạn có thể sử dụng để đem lại khách hàng cho doanh nghiệp của mình. Và nếu bạn là những doanh nghiệp không chuyên thì bạn có thể tìm đến những công ty dịch vụ SEO chuyên nghiệp để được tư vấn cũng như hỗ trợ nhé ! Chúc các bạn thành công.