Nổi bật: Thiết kế website chuyên nghiệp
Hàng hóa đa dạng, phong phú, đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng trong nước, thêm vào đó, mua hàng qua Amazon, eBay còn có chính sách ưu đãi cực tốt. Bởi thế mà người tiêu dùng Việt vẫn yêu thích việc mua hàng hóa qua 2 sàn thương mại điện tử này.
Tại sao người tiêu dùng Việt lại ưu chuộng mua hàng qua Amazon và eBay, câu trả lời cho câu hỏi này sẽ được trả lời ngay dưới đây, thông qua báo cáo và đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) công bố thời gian gần đây.
Nguồn hàng phong phú hơn
Trong thời gian gần đây, thương mại điện tử xuyên biên giới và việc bán hàng đa kênh đang ngày càng phát triển. Tuy nhiên, có một hiện thực là các khách hàng cá nhân lại mua sản phẩm trực tuyến từ các sàn thương mại điện tử nói chung nhiều hơn khách hàng cá nhân mua trực tuyến tại Việt Nam.
Hai trong những sàn thương mại điện tử từ nước ngoài được ưa chuộng nhất, đó chính là eBay và Amazon. Theo VECOM, nguyên nhân đầu tiên khiến người Việt mua hàng nhiều từ các trang này, đó là do nguồn hàng nước ngoài khủng, phong phú, đa dạng hơn, thêm vào đó, lại phù hợp với đông đảo người tiêu dùng nước ta theo nhiều tiêu chí, đặc biệt là được giới trẻ thành thị yêu thích. Trong khi đó, tại Việt Nam, các doanh nghiệp đa số là vừa và nhỏ, đầu tư chưa đúng mức trong các hoạt động nghiên cứu thị trường và đáp ứng thị hiếu của khách hàng cả trong nước và nước ngoài để có thể bán hàng trực tiếp mà lại thường bị qua trung gian.
Độ uy tín trong cách bán hàng và các chính sách
Amazon, eBay là những nhà bán hàng trực tuyến được ưa chuộng trên toàn cầu chứ không chỉ tại Việt Nam. Một điểm làm cho những sàn thương mại này nổi bật hơn, thu hút khách hàng hơn đó chính là sự uy tín cao. Điểm nhấn này đã đánh bật nhiều nhà bán hàng trực tuyến nước ta khi chưa đáp ứng được đầy đủ sự tin cậy và uy tín cho khách hàng.
Thêm vào đó, một điểm mà hầu hết khách hàng đã sử dụng dịch vụ của 2 trang này đánh giá cao theo nghiên cứu của VECOM còn là vì những chính sách tuyệt vời từ nhà cung cấp. Khi mua hàng thì chi phí hoàn tất, giao hàng khá thấp. Ngoài ra, các chính sách đổi hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng được chú trọng cực kỳ. Quyền lợi người mua hàng được coi trọng, trả hàng nhanh, không mất nhiều thủ tục dù mua hàng tận nước ngoài.
Sàn thương mại của nước ngoài chất lượng đã đành, một vấn đề mà VECOM đặt ra để trả lời cho câu hỏi vì sao người tiêu dùng trong nước lại không lựa chọn những nhà cung cấp trực tuyến trong nước. Đó là do các nhà sản xuất nước ta chưa đầu tư vào chất lượng, hình thức, giá cả của nhiều sản phẩm, nên khó cạnh tranh được với mặt hàng tương tự đến từ nước ngoài. Bởi thế doanh nghiệp Việt vừa bị yếu thế ở thị trường trong nước khi chưa được người dùng Việt tin dùng, lại càng khó khăn trong việc mở rộng thị trường quốc tế.
Việt phát triển và hỗ trợ quá trình mua hàng từ các sàn thương mại điện tử nước ngoài là một điều cần thiết để kích cầu kinh tế phát triển, thêm vào đó, cũng cần đặt ra biện pháp phát triển cho doanh nghiệp Việt.
Xem thêm: https://ezoom.vn/thiet-ke-website.html
Hướng đi cho nhà cung cấp trực tuyến Việt
Cần tạo môi trường tăng cường các kênh bán lẻ trực tuyến sản phẩm trong nước cho khách hàng nước ngoài, thúc đẩy xuất khẩu hơn nữa.
Xu hướng hiện nay cho các doanh nghiệp xuất khẩu là sử dụng các sàn thương mại điện tử quốc tế để phổ biến hơn nữa độ uy tín và mô hình toàn câu của mình.
Để khiến người tiêu dùng Việt ưa chuộng mua hàng qua các kênh trực tuyến từ Việt Nam hơn nữa thì mục tiêu lớn của các doanh nghiệp, đó chính là gia tăng lòng tin của người tiêu dùng khi mua sắm, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, hỗ trợ các dịch vụ chuyển phát và tối ưu quá trình hoàn tất đơn hàng, có chính sách bảo hành hay đổi trả hợp lý, vì lợi ích khách hàng.
Xem thêm: https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html