SEO là một công việc đặc biệt quan trọng mà mọi doanh nghiệp cần phải làm tót để đạt được vị trí cao trên trang tìm kiếm của Google. Nhưng làm SEO như thế nào? Không phải ai cũng biết. Ở loạt bài viết này, công ty dịch vụ SEO uy tín Ezoom Việt Nam sẽ trình bày cho các bạn những kiến thức SEO cơ bản nhất.
Chúng tôi sẽ không đi vào chi tiết từng yếu tố, thay vào đó, mục tiêu của chúng tôi ở đây là hướng dẫn trực tiếp những người mới đến với SEO tập trung vào bức tranh toàn cảnh và có thể cho phép những Seoer có kinh nghiệm nhìn lại mình có mắc phải một sai lầm nào đó hay không.
Trong quá trình làm SEO, có 3 thành phần chính, đặc biệt quan trọng quyết định sự thành công của một chiến lược SEO:
- SEO on page
- SEO off page
- Tránh bị Google phạt ( Google Penalty)
Mỗi nhóm trên bao gồm một hay nhiều yếu tố quyết định đến sự thành công của chiến lược SEO. Trong đó khi thực hiện SEO on page và SEO off page bạn cần chú ý tránh bị Google phạt, nếu vi phạm bạn sẽ không bao giờ được tìm thấy bởi khách hàng.
Có rất nhiều, rất nhiều những yếu tố (Google có hơn 200 tiêu chí chính và có hơn 10,000 tín hiệu phụ), có ảnh hưởng tới xếp hạng của Website, chúng ta chỉ nên bắt đầu với những yếu tố có tác động thật sự lớn tới Website của doanh nghiệp
Dưới đây là bảng những yếu tố bạn cần ưu tiên làm tốt cho một chiến lược SEO thành công:
Nguồn:Seaech Engine Land
Không một yếu tố SEO đơn lẻ nào có thể giúp bạn đạt vị trí cao trong tìm kiếm của khách hàng, nó là sự kết hợp nhiều yếu tố một cách khoa học, phù hợp với 200 thuật toán của Google và trải nghiệm của người dùng.
#1: Tối ưu Seo Onpage:
Các yếu tố SEO Onpage có một lợi thế là bạn hoàn toàn có thể kiểm soát một cách dễ dàng. Cần chú ý, bạn đang xây dựng loại nội dung nào,bài viết có chuẩn SEO không, có chất lượng không?. Bạn có cung cấp một cấu trúc HTML phù hợp với công cụ tìm kiếm và người dùng? Và cấu trúc Website doanh nghiệp giúp đỡ hoặc cản trở các công cụ tìm kiếm như thế nào.
Xem thêm: Học SEO 2 : Bài viết chuẩn SEO 2017 – 5 chỉ số quyết định
#2: Tối ưu Seo Offpage:
Các yếu tố SEO Offpage đôi khi là khó kiểm soát đối với doanh nghiệp. Các công cụ tìm kiếm sử dụng điều này vì họ sớm nhận ra rằng chỉ Seo Onpage thôi là chưa đủ, đôi khi các doanh nghiệp cố gắng làm cho họ có vẻ liên quan tới trải nghiệm người dùng nhiều hơn khi so sánh với thực tế.
Quá nhiều lựa chọn cho Google để đặt vào các vị trí dẫn đầu trên trang tìm kiếm của khách hàng, họ cần xem xét các tín hiệu trỏ về Website của bạn từ hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí là hàng triệu Website.
#3: Google Penalty là gì.
Không bao giờ mắc lỗi – đó là quy tắc quan trọng khi làm SEO:
Ở một góc độ nào đó, các công cụ tìm kiếm muốn các doanh nghiệp thực hiện SEO để nó có thể cải thiện các kết quả tìm kiếm cho khách hàng. Các công cụ tìm kiếm cung cấp sự trợ giúp dưới hình thức hướng dẫn, bài viết trên blog và video để khuyến khích các kỹ thuật SEO cụ thể.
Tuy nhiên, có một số kỹ thuật mà các công cụ tìm kiếm coi là “spam” hoặc ” blackhat”, điều này có thể dẫn đến sự xút giảm thứ hạng, hoặc tệ hơn, bị biến mát hoàn toàn khỏi các công cụ tìm kiếm.
Ở đây những vi phạm nói chung là các chiến thuật nhằm đánh lừa hoặc điều khiển sự hiểu biết của một công cụ tìm kiếm về chất lượng thực sự của trang đích và các links dẫn về Website.
#4: Trọng số của các yếu tố SEO:
Nếu nhìn lại hình ảnh do SearchEngineLand cung cấp ở bên trên, mỗi một yếu tố đều gắn với một mức trọng số nhất định từ (-3 tới +3). Nó biểu thị cho sức mạnh của từng yếu tố SEO cần làm tốt hoặc cần tránh. Trong đó những yếu tố có trọng số cao, bạn nên đặc biệt chú ý vì nó có tác động lớn hơn các yếu tố khác.
Điều đó không có nghĩa là các yếu tố khác không quan trọng. Chỉ là chúng ít quan trọng hơn, giống như trong một cuộc thi, ta nên ưu tiên tối ưu những yếu tố có trọng số cao trước vì quỹ thời gian của chúng ta có giới hạn, đặc biết khi bạn là công ty dịch vụ SEO.
Ở đây, chúng tôi sẽ dựa vào những yếu tố đó để phân tích về, mức độ ảnh hưởng nhất định tới xếp hạng của Website trên trang tìm kiếm. .
Hãy cố gắng làm tốt những điều này , bạn đã giải quyết tới 90% các yếu tố HTML quan trọng nhất.
Đây chỉ mới là khởi đầu trên con đường SEO đầy thú vị, nhưng không hề dễ dàng của riêng bạn. Chúng ta còn tới 8 bài học ở phía trước với nhiều mảng kiến thức khác nhau, hy vọng thông qua những bài học này bạn có thể có cái nhìn tổng quan vể SEO, hiểu SEO hơn và trở thành một chuyên gia SEO trong tương lai gần…Chúng tôi tin tưởng bạn có thể làm được!
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn