Các bạn là những người mới bước chân vào ngành SEO, dịch vụ SEO. Bạn chưa biết mình nên bắt đầu từ đâu. Có một điều mà tôi xin khuyên chân thành đó là bạn nên từng bước từng bước tiến sâu vào ngành này. Trước khi đi vào cốt lõi của vấn đề , bạn phải hiểu được những cái cơ bản nhất. Có những thuật ngữ cơ bản trong SEO mà bạn nên biết đó là SEO onpage, SEO offpage và quy trình SEO onpage. Để website của bạn có một thứ hạng tốt bạn nên chú ý đến hai phương pháp này. Vậy trong bài viết này, tôi xin được chia sẻ để các bạn có thể nắm được những khái niệm cơ bản nhất về nó.
1. SEO onpage là gì?
SEO onpage là công việc mà bạn phải tối ưu hóa nội dung website để cho thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm, đây cũng là yếu tố quyết định tính bền vững của dịch vụ SEO – một công cụ marketing online hữu dụng của bạn. Khi bạn tối ưu hóa tốt, thân thiện, trang web của bạn sẽ được các SEO đánh giá cáo và vị trí xếp hạng cũng sẽ tăng dần.
Thông tin thêm về dịch vụ SEO của Ezoom: https://ezoom.vn/dich-vu-seo.html
2. SEO offpage là gì?
Nếu SEO onpage là công việc tập trung vào xây dựng website của bạn thì SEO offpage lại khác hoàn toàn với SEO onpage.Trong 1 dịch vụ SEO, sau khi thực hiên SEO onpage kĩ lưỡng, công việc tiếp theo của bạn là thực hiện SEO offpage. Đó những công việc thực hiện bên ngoài website. Lúc này, bạn cần tập trung xây dựng các liên kết trỏ đến trang web chính của mình, các liên kết trỏ này được gọi là backlink . Link trỏ đến web của bạn càng nhiều, web của bạn càng có Pagerank cao, điều này đồng nghĩa với việc thứ hạng trang web của bạn cũng sẽ tăng theo.
3. Quy trình SEO onpage.
Khi SEO onpage các bạn cần chú ý các yếu tố sau:
- Tối ưu Thẻ Title ( tiêu đề ) : Thẻ tiêu đề của các bạn nên chứa khoảng từ 65 – 70 từ, chứa từ khóa được thì càng tốt.
- Keyword : 70-160 kí tự , và keyword nên chứa từ khóa cần SEO . Các bạn có thể sử dụng một số công cụ để phân tích sử dụng keyword cho hợp lí.
- Tối ưu Thẻ meta description: Là phần chữ nhỏ ở dưới title các bạn có thể nhìn vào hình bên dưới, dùng để mô tả gợi ý nội dung của bài viết. Đoạn văn nhỏ này còn có tác dụng kích thích người đọc click vào xem bài viết của các bạn.
- Tối ưu thẻ Heading : Các thẻ heading từ h1-h6 là phần nổi bật để chỉ cho google biết cấu trúc site của bạn, từ khóa mà bạn muốn SEO. Do đó, chúng ta nên ưu tiên đưa từ khóa vào trong các Heading để boot google index và đọc dễ dàng hơn. Các bạn chú ý nhé , thẻ h1 là mạnh nhất và giảm dần từ h2 đến h6. Và các thẻ h2-h6 nên là những từ khóa hỗ trợ cho từ khóa chính ở h1
- Liên kết: Các anchor text chứa từ khóa rất quan trọng với những liên kết đến từ bên ngoài tên miền của bạn (outbound link) cũng như các liên kết nội bộ (inbound link)
- Thuộc tính ALT của thẻ IMG: Theo các chuyên gia SEO, để làm gia tăng sự liên quan giữa nội dung của trang web với từ khóa, bạn nên chèn từ khóa vào nội dung của ALT.
- Tối ưu nội dung : Viết nội dung sao cho chứa những từ khóa , việc này sẽ khiến cho các Spider của google dễ dàng xác định từ khóa mà bạn muốn SEO. Lưu ý, bạn nên phân bổ từ khóa hợp lí, nên tránh nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào bài viết, việc này sẽ khiến trang web của bạn nhận những trừng phạt của google đấy.
Dù bạn đang là những SEOer mới bước vào lĩnh vực dịch vụ SEO này thì trên đây cũng là những tham khảo rất cần thiết cho bạn. Trong tương lai, Ezoom Việt Nam mong rằng các bạn sẽ nhanh chóng có những bài SEO lên top nhé !