Câu chuyện thành công

Câu chuyện mới trong trải nghiệm "FANPAGE'' của ngành thương mại điện tử.

Đẩy mạnh chiến lược Marketing online, trong đó dẫn dắt khách hàng trải nghiệm Website của mình và tập trung vào đẩy mạnh sự tương tác trên mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Viettel store đã xây dựng được môt lượng tài nguyện lớn: trong đó lượng like fanpage và tương tác tăng hơn 50%, tỉ lệ chuyển đổi và thời gian khách hàng ở lại Website tăng 20%.

50%

Tương tác tăng hơn 50%

50%

Lượng like fanpage tăng 50%

20%

Tỉ lệ chuyển đổi tăng hơn 20%

20%

Thời gian ở lại Website tăng 20%

Doanhnhan.net

Nếu như bạn muốn hiển thị website ở trên đầu trong trang kết quả tìm kiếm mà không mất quá nhiều chi phí đó là sử dụng các dịch vụ SEO hoặc bạn tự SEO nếu có khả năng. Đó được hiểu là một cách đầu tư dài hạn và bạn sẽ không phải mất tiền mỗi ngày như sử dụng hình thức quảng cáo PPC của Google Adword.

Doanhnhansaigon.vn

 Theo thống kê thì có đến hơn 80% số người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, v.v… Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm những thông tin, sản phẩm và dịch vụ mà họ cần. Nhưng với hàng trăm, hàng triệu thậm chí hàng tỷ các trang web trên internet, làm sao khách hàng có thể tìm thấy website của bạn mà không phải website của đối thủ cạnh tranh?

Câu chuyên của họ

Tập trung vào mạng xã hội Facebook

Nếu nói về xu hướng kinh doanh hiện nay: Các doanh nghiệp đang ồ ạt nhảy chân vào kinh doanh TMĐT với nhiều tham vọng. Từ các các dự án khởi nghiệp, các doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ trong nước cho đến các tập đoàn toàn cầu với nguồn vốn khổng lồ... mang đến thị trường hàng chục thương hiệu TMĐT mới đua nhau ra mắt, thị trường vì thế nhanh chóng trở nên chật chội và đầy tính cạnh tranh.

Với hàng chục Thương hiệu TMĐT hiện đang hoạt động trên thị trường, liệu các doanh nghiệp đã tiếp cận đúng và đủ trực tiếp đến nhu cầu, mong muốn của người dùng?

Tuy nhiên ở một thị trường có độ cạnh tranh rất cao như thế này có rất nhiều tài nguyên có thể khai thác với Marketing online, đặc biệt là mức tăng trưởng không ngừng của thị trường, Viettel Store gặp rất nhiều khó khăn để có thể ổn định và nuôi dưỡng khác biệt hoá, so với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường

……..

Sau khi nhận định và nghiên cứu về thị trường, Viettel Store chủ trương rằng cần tập trung hơn nữa vào phát triển một cộng đồng mạng xã hội, để lan truyền và duy trì sự tương tác với thương hiệu. Họ đã quyết định chọn EZOOM như là một nhà tư vấn chuyên sâu về hướng tiếp thị Facebook nên theo đuổi trong tương lai.

Với những gì đang sảy ra trên mạng xã hội:Trước khi mua hàng, 22,9% thảo luận của người dùng là về giá, trong đó chủ đề được đưa ra nhiều nhất là so sánh giá: giữa các trang hoặc giữa mua online và ở điểm bán lẻ. 19,8% thảo luận ngay trước khi ra quyết định mua hàng của người dùng là về thương hiệu, bao gồm các chủ đề: thăm dò, đặt vấn đề, nhờ tư vấn... Trong đó, tổng lượng người dùng tham gia bình luận về TMĐT, người dùng ở độ tuổi 25 – 34 chiếm số lượng lớn nhất với tỷ lệ trung bình là 59,5%.

Từ những số liệu trên, một kế hoạch Marketing cụ thể cho Facebook đã được tiến hành:

1.Ứng dụng mô hình bán chéo giúp giảm thiểu chi phí quảng cáo, tăng thêm trải nghiệm và niềm tin với sản phẩm của công ty.

2.Thực hiện chia để trị- bí quyết chạy quảng cáo facebook thành công

3.Quan trọng nhất, chú trọng tới hình ảnh.

Với tất cả những yếu tố trên đảm bảo EZOOM Việt Nam sẽ giúp Viettel store tạo ra được một chiến lược  Viral Marketing hiệu quả ( Nghĩa là sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu và xây dựng content để tạo ra nội dung lan truyền).

………..

Song song với nó là các hoạt động quản trị thích hợp làm giảm thiệu các ảnh hưởng xấu tới thương hiệu trong một mạng xã hội quá rông lớn như vậy:

Dịch vụ khách hàng là yếu tố có nhiều bình luận tiêu cực nhất khi người dùng bàn luận về các thương hiệu TMĐT, chiếm 35,1% tổng lượng thảo luận tiêu cực. Một con số cho thấy mức độ đáp ứng, phản hồi và chăm sóc hiện nay của các thương hiệu TMĐT đối với khách hàng hiện nay tồn đọng rất nhiều vấn đề: trong đó, các yếu tố bị phàn nàn nhiều nhất có thể kể đến như: thời gian phản hồi đơn hàng, thái độ nhân viên chưa đúng mực hoặc chính sách đổi trả phiền hà, chậm trễ...

Mục tiêu của họ

Xuất hiện nhiều hơn trong tâm trí khách hàng.

Sau 9 tháng Ezoom Việt Nam tư vấn cho Viettel Store về những xu hướng Content hiện nay, thì fanpage của công ty đã cải thiện hơn rất nhiều. Lượng tương tác có thể thấy là tăng lên rõ rệt.

Thành công của họ

Thay đổi tính cách thương hiệu.

Tử một cửa hàng bán hàng truyền thống, ta có thể thấy Viettel Store của ngày hôm nay đã năng động, trẻ trung hơn rất nhiều.

-Lượng like fanpage và tương tác tăng hơn 50%.

-Tỉ lệ chuyển đổi tăng 20%.

-Thời gian ở lại Website tăng 20%.

Cơ hội nhận miễn phí một website chuẩn SEO, chuyên nghiệp tại Ezoom Việt Nam.

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ thiết kế web của chúng tôi, hàng tháng Ezoom Việt Nam đều có chương trình “KHÁCH HÀNG MAY MẮN”, bạn hãy đăng kí email vào form bên dưới để là người may mắn nhận được 1 website miễn phí tại Ezoom Việt Nam.

TOP
Hotline: 0908.455.468 (kinh doanh)