Chiến lược SEO Tổng thể kết hợp xây dựng thương hiệu đã giúp 4Menshop có hơn 65.000 truy cập từ Google vào website mỗi ngày, từ đó đã 4Menshop đã tăng hơn 200% doanh thu trong vòng 10 tháng so với lúc chưa làm SEO. Ngoài ra thì thương hiệu 4Menshop được phổ biết rộng rãi trên Internet.
Doanhnhansaigon.vn
So với các chi phí liên quan đến Online Marketing khác như quảng cáo PPC, mạng xã hội hoặc Email Marketing thì SEO có tỉ lệ ROI khá tốt. Trong khi PPC có thể đem về thu nhập ngay lập tức, Social Media đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp thì SEO chính là nền tảng duy trì sự hiện diện của bạn trên thị trường trực tuyến.
Cafef.vn
Hãy nhớ rằng "SEO là một quá trình không bao giờ dừng lại", nếu bạn không tiến về phía trước và cải thiện liên tục vị trí của bạn, thì bạn đang dần mất đi khả năng cạnh tranh với đối thủ của mình.
Được thành lập vào ngày 01 tháng 09 năm 2014, ban đầu 4Menshop là một cửa hàng bán lẻ thời trang nam Hàn Quốc tại TP.HCM, cửa hàng cung cấp nhiều chủng loại thời trang khác nhau như: Áo quần nam, Áo sơ mi nam, Áo thun nam, Áo khoác nam, Áo vest nam, Áo len nam, Thời trang công sở, Túi xách nam, Giày nam, Quần jean nam, Quần kaki nam, Quần tây nam, Quần short nam. Tuy nhiên do thị trường thời trang nam tại TP.HCM rất cạnh tranh nên trong năm đầu tiền 4Menshop đã phải chịu lỗ vì doanh thu bán hàng thấp, mỗi ngày tại cửa hàng chỉ bán trung bình từ 3 - 4 sản phẩm, trong khi shop phải trả một số tiền mặt bằng cao vì cửa hàng nằm ở vị trí đẹp(798 Cách Mạng Tháng 8, P.5, Q. Tân Bình, TP.HCM).
Trong những lúc khó khăn và có nguy cơ phải đóng cửa thì ông Nguyễn Ngọc Năm chủ quản của 4Menshop đi tìm một hướng mới để duy trì và phát triển công việc kinh doanh của mình, đó là ông nghĩ đến việc phát triển cửa hàng của mình qua kênh online, tuy nhiên ông là một người kinh doanh truyền thống nên không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào để kinh doanh online. Và cuối cùng ông đã tìm đến Ezoom Việt Nam.
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing online, xây dựng thương hiệu số, chúng tôi đã tư vấn cho ông Năm những chiến lược marketing online đúng đắn để đưa 4Menshop từ một cửa hàng bây giờ đã thành 5 cửa hàng, từ 2 -3 đơn hàng mỗi ngày bay giờ đã có hàng trăm đơn hàng mỗi ngày.
Đó là chiến lược SEO tổng thể kết hớp với xây dựng thương hiệu. Nhận thấy 4Menshop có lợi thế về mẫu mã sản phẩm đa dạng, đối tượng khách hàng là những bạn trẻ, nên hai kênh chính mà 4Menshop tập trung phát triển đó là Google và Facebook.
Sau 3 năm kinh doanh phát triển, giờ đây 4Menshop có 5 cửa hàng phân phối tại thành phố Hồ Chí Minh và được đánh giá là một trong những thương hiệu thời trang nam uy tín được nhiều giới trẻ lựa chọn!
Sau 10 tháng Ezoom Việt Nam chạy dự án SEO tổng thể cho 4Menshop thì website www.4menshop.com. đã có hàng ngàn từ khóa lên TOP Google, vì số lượng khách hàng tiềm năng truy cấp vào website nhiều nên 4Menshop đã bán thêm các sản phẩm như phụ kiện, thắt lưng, ví để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ và nhằm gia tăng thêm lợi nhuận, riêng chỉ kênh online thì 4Menshop đã có hơn 100 đơn hàng mỗi ngày!
Chiến lược SEO Tổng Thể đã giúp 4Menshop có được những kết quả: Đơn đặt hàng tăng 200% (nhiều hơn 100% so với mục tiêu hướng tới)