Khi bạn chọn chế độ đấu giá CPC trong google adwords, vậy khi nào bạn sẽ bị mất tiền? Là câu hỏi của rất nhiều của doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh hiện đại ngày nay. Nhưng có mấy doanh nghiệp(client) thậm chí là những nhà tiếp thị(agency) thật sự hiểu được cách tính chi phí Google Adwords. Bài viết dưới đây, Ezoom Việt Nam sẽ giúp bạn có một cái nhìn trực quan về cách Google tính phí trên một quảng cáo. Qua đó có kế hoạch đặt ngân sách chiến dịch thật sự phù hợp.
Nào chúng ta cùng bắt đầu nhé!…
Trước khi đi vào phân tích chi tiết vấn đề, tôi thật sự muốn hỏi : Ngân sách quảng cáo google adwords là bao nhiêu? Nếu bạn có rất nhiều tiền hiển nhiên bạn sẽ lên top google một cách dễ dàng, nếu không bạn hoàn toàn có thể tự làm quảng cáo google adwords hay liên hệ công ty quảng cáo google adwords uy tín với mức giá phải chăng.
Có một sự thật thú vị rằng: Với Google tiền không phải là tất cả, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn trên trang tìm kiếm của google. Trong đó phải kể đến điểm chất lượng và sự tương quan với các đối thủ cạnh tranh…Vậy điểm chất lượng là gì, sự tương quan cạnh tranh là gì?
#1:Cách làm tăng điểm chất lượng trong google adwords:
Thế nào là điểm chất lượng ?: |
Google cho điểm từ (1-10) để đánh giá chất lượng của một bài viết, Sổ điểm ở đây, được các thuật toán Google xác định bằng: Mức độ liên quan của từ khoá tới bài viết, và sự trải nghiệm của khách hàng với Landing Page.
3 yếu tố quyết định việc tăng điểm chất lượng Google Adwords:
Tỷ lệ nhấp chuột | Mức độ liên quan | Chất lượng Landing page | |
Các yếu tố cần làm để cải thiện điểm chất lượng | Tỷ lệ nhấp chuột kỳ vọng | Sự liên quan của từ khoá | Sự liên quan của content tới nội dung muốn truyền đạt khách hàng |
Sự xuất hiện của URL trong lịch sử tìm kiếm của khách hàng | Sự liên quan của thông điệp quảng cáo | Dễ dàng cho khách hàng sử dụng | |
Lịch sử nhấp chuột của khách hàng | Xây dựng hệ sinh thái, và đa dạng thiết bị truy cập | Thời gian load của trang |
Điểm chất lượng thấp có rất nhiều ảnh hưởng xấu tới việc quảng cáo google adwords: Việc Google phê duyệt quảng cáo, vị trí trên trang tìm kiếm, và gia tăng chi phí trên mỗi click
Để kiểm tra điểm chất lượng Website: Đăng nhập vào trang quản lý các dự án Google Adwords. Sau đó: Truy vấn: “Keywords”tabs > Chọn “Columns/Customize Columns > Thêm Qual Score và nhấn Apply.
Việc xây dựng điểm chất lượng Website nhằm mục đích gia tăng điểm Adrank và hướng tới nâng cao vị trí trong kết quả tìm kiếm của khách hàng. Vậy Ad rank là gì?
#2: Thế nào là Ad Rank:
Ad Rank là một đại lượng được xác định bởi các thuật toán của Google. Google sẽ dựa vào đó để xắp xếp Website cua bạn vào vị trí tương ứng trên trang tìm kiếm của khách hàng.
AD RANK = Gía thầu x Điểm chất lượng
Để hiểu rõ hơn về Google AD Rank, Ezoom sẽ gửi đến bạn ví dụ dưới đây:
Vị trí tên trang tìm kiếm | Doanh nghiệp | Giá thầu | Điểm chất lượng | Ad Rank |
1 | Alberto | 3 | 4/10 | 12 |
2 | Barray | 2.5 | 2/10 | 5 |
3 | Clint | 2 | 8/10 | 16 |
Với điểm chất lượng là 8/10 (thật ra cũng không quá khó để đạt được) . Clint đã lên top google với một chi phí quảng cáo Google Adword giá rẻ. Trong khi đó dù bỏ ra số tiền nhiều hơn Alberto cũng chỉ đứng hạng thứ 2, trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.
Nhưng đây không phải là tất cả những gì bạn cần biết về chi phí Google Adwords, câu chuyện bây giờ thật sự mới bắt đầu……
#3:Cách tính phí CPC (chi phí quảng cáo trên một Click):
Có một điều bất ngờ từ Google là: Chi phí quảng cáo của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào những đối thủ cạnh tranh trong cùng thị trường. Google xác định CPC bằng cách lấy Ad Rank của đối thủ cạnh tranh dướt bạn một hạng trên trang tìm kiếm, chia cho điểm chất lượng của bạn và công với 1cen.
CPC thật sự= Ad Rank của đối thủ dưới bạn 1 hạng + 1c
Điểm chất lượng
Vị trí trên trang tìm kiếm | Giá thầu | Điểm chất lượng | Ad Rank | CPC thực |
1 | 2 | 8/10 | 16 | (12/8)+0.1=1.51 |
2 | 3 | 4/10 | 12 | (5/4)+0.1=1.26 |
3 | 2.5 | 2/10 | 5 | (4/2)+0.1=2.1 |
4 | 2 | 2/10 | 4 | … |
Công thức trên được Ezoom tổng hợp từ một nghiên cứu của Avinash Kaushik một trong những chuyên gia hàng đầu về Google Analytics. Gửi đến các bạn chúc các bạn có thể kiểm soát chi phí CPC và đặt ngân sách chiến dịch thích hợp với ngân sách quảng cáo Google Adwords của mình.
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn