“Content is king”. Chắc chắn bạn đã từng nghe về cụm từ này. Nếu nói cụm từ này “đúng” là chưa đủ phải là “rất đúng”. Bất cứ công ty dịch vụ SEO chuyên nghiệp nào khi tư vấn cho khách hàng, đều bắt đầu với các chiến lược xây dựng Content đầu tiên.
Theo eMarketer:”Tạo ra những nội dung có giá trị và bạn sẽ có một nền tảng vững chắc để hỗ trợ tất cả các nỗ lực SEO khác của bạn”
Vậy cùng Ezoom điểm qua các chỉ số quyết định một bài viết chất lượng nhé:
#1:Cq (Content quality): Chất lượng bài viết chuẩn SEO :
Quan trọng hơn bất cứ yếu tố khác, bạn đã thực sự có những nội dung chất lượng ?
- Nếu bạn đang bán một mặt hàng, làm sao bạn có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh với cùng một thông tin có thể được tìm thấy trên hàng trăm trang web khác không?
- Bạn có cung cấp lý do để khách hàng đọc những bài viết của bạn không.
- Bạn có mang lại giá trị thực sự, một cái gì đó chất lượng, đồng thời là duy nhất, khác biệt mà họ sẽ không tìm thấy nơi khác?
Đây là một số câu hỏi bạn phải đặt ra khi xây dựng nội dung. Không có sự lười biếng ở đây, hãy cố gắng xây dựng nề tảng nội dung, vì đây là điểm mà tất cả các yếu tố phụ thuộc vào.
#2 :Cr: (Content research/keyword research) nghiên cứu từ khoá:
Bạn chỉ có được nội dung tốt khi biết cách xây dựng hệ thống từ khoá liên quan, có chất lượng. Những từ khoá đó bắt nguồn từ những cụm từ tìm kiếm thực tế mà mọi người đang sử dụng, từ đó bạn có thể tạo ra những bài viết chuẩn SEO để “trả lời” trực tiếp những vấn đề khách hàng quan tâm.
Ví dụ, một trang về “Shisha điện tử” có thể sử dụng những thuật ngữ để mô tả về cách sử dụng Shisha điện tử. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm có thể bỏ qua hoặc không xếp hạng trang đó cao nếu người dùng đang tìm hiểu”Shisha điện tử có tốt không”. Vì vậy, nội dung của bạn cần phải được viết đúng ngôn ngữ mà khách hàng hoặc người dùng đang quan tâm, đang sử dụng để tìm kiếm.
#3:Cw: (Content words/use of keywords) Mật độ từ khoá phù hợp:
Sau khi nghiên cứu từ khoá. Hãy tiến hành sắp xếp từ khoá thật khoa học. Lả thế, bạn có thực sự đã sắp xếp những từ đó trong nội dung của bạn một cách phù hợp? Hoặc nếu bạn đã tạo ra một số nội dung chất lượng trước khi tiến hành nghiên cứu từ khoá, có lẽ đã đến lúc xem xét lại tài liệu đó và thực hiện một số chỉnh sửa để có một bài viết chuẩn SEO…
Vậy từ khoá lặp lại bao nhiêu là đủ? Đã có rất nhiều những nhà nghiên cứu cố gắng đưa ra một tỷ lệ từ khoá nhất định. Vào khoảng ít nhất 5 từ khoá trên 1 bài, hay 2,45% cho một từ khoá.
Không, đó chắc chắn là một trò đùa! Không có số lần chính xác cho một từ khoá. Thậm chí nếu “mật độ từ khoá” có vẻ khoa học. Ngay cả khi bạn đạt được một con số “lý tưởng” về tỷ lệ phần trăm nó vẫn chẳng đảm bảo được điều gì.
Hãy suy nghĩ về những từ bạn muốn tìm kiếm một trang, những từ bạn cảm thấy có liên quan tới trang Website. Sau đó sử dụng chúng một cách tự nhiên nhất có thể, hãy làm mọi thứ như một khách hàng vì rất có thể, trong tương lai, Google sẽ có thêm nhiều thuật toán để xác định nội dung bạn đang cố gắng đề cập, mà không cần đánh giá từ khoá.
Xem thêm:
Học SEO 3: Cấu trúc website chuẩn SEO năm 2017
Nên chọn dịch vụ SEO giá rẻ hay chuyên nghiệp
#4:Cf: (Content freshness) thường xuyên cập nhật những nội dung mới:
“Google thích những nội dung mới”.
Nội dung mới không đồng nghĩa với việc: bạn liên tục cập nhật trang mới của mình và nghĩ rằng nó sẽ “mới hơn” trong mắt Google và có nhiều khả năng để tăng xếp hạng. Bạn cũng không thể, chỉ cần thêm các bài viết mà không quan tâm nhiều tới nội dung.
Ở đây, Google có một cái gì đó gọi là “Query Deserved Freshness (QDF)”. Nếu có một sự tìm kiếm đột nhiên trở nên phổ biến so với bình thường, Google sẽ áp dụng QDF cho đợt tìm kiếm đó và xem liệu có bất kỳ nội dung mới nào về chủ đề đó hay không . Nếu có, nội dung đó sẽ được tăng cường trên trang tìm kiếm. Nghĩa là, hãy viết những bài theo những xu hướng hot trên mạng, nhưng nhớ phải liên quan tới doanh nghiệp của bạn.
Một khi bạn có nội dung phù hợp, với chủ đề của QDF, bạn có thể đạt được kết quả trên top Google trong nhiều ngày hoặc vài tuần. Chỉ cần lưu ý rằng sau đó, trang của bạn có thể bị xáo trộn vị trí trong kết quả tìm kiếm. Nó không phải là bạn đã làm bất cứ điều gì sai trái. Chỉ là chủ đề đó đã không còn hot nữa.
#5:Cv (Vertical search) tìm kiếm theo chiều dọc:
Tìm kiếm theo chiều dọc là gì?
Bên cạnh tìm kiếm nội dung từ rất nhiều những trang Web, với hy vọng kết hợp nhiều truy vấn chung trong một phạm vi rộng các chủ đề (Tìm kiếm theo chiều ngang). Google cũng điều hành các công cụ tìm kiếm chuyên dụng, tập trung vào hình ảnh, tin tức hoặc nội dung địa phương. Đây được gọi là các công cụ tìm kiếm theo chiều dọc , họ tập trung vào một phân đoạn, một mảng dọc nhất định.
Việc xây dựng nội dung hoạt động tốt trong tìm kiếm theo chiều dọc có thể giúp bạn thành công ở một số trường hợp đưa kết quả lên vị trí hàng đầu
Rõ ràng đây là, một cách hiệu quả cho SEO để vượt qua đối thủ cạnh tranh và đem lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp.
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn