Bạn mong đợi điều gì trong xu hướng tiếp thị liên kết năm 2017? Với sự gia tăng không ngừng của những cá nhân có sức ảnh hưởng tới khách hàng. Chuyên gia Adam Weiss của tạp chí Marketing Land đưa ra 4 xu hướng Affilate Marketing sẽ thống trị trong năm 2017
Một hội thảo của eMarketer gần đây tuyên bố rằng đây là năm mà chi tiêu cho các hoạt động Marketing online lần đầu tiên vuột qua quảng cáo truyền hình. Đây quả là một cuộc đảo chính khổng lồ cho ngành công nghiệp Marketing và đặc biệt hơn nữa là mốc đáng quan tâm cho những doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận khách hàng.
Vậy một số thay đổi có thể định hình ngành tiếp thị liên kết trong thời gian gần là gì? Cùng Ezoom điểm qua 4 xu hướng này nhé.
#1: Những người có sức ảnh hưởng tới công chúng:
Không có nghi ngờ gì, chúng ta sẽ lại thấy sự gia tăng của những người ảnh hưởng tới công chúng trong thời gian sắp tới. Tạp chí eMarketer ước tính rằng, thu nhập tiếp thị của những người trên Instagram chỉ riêng ở Mỹ đã hơn 570 triệu đô la. Chưa kể tới câu chuyện của Facebook, mạng xã hội khổng lồ tại Việt Nam hiện nay.
Làm việc với những người có ảnh hưởng giống như có đội ngũ đại sứ thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Theo dữ liệu mạng của Ezoom, sử dụng những người nổi tiếng giúp cải thiện doanh số của các mặt hàng thời trang tới 35% trong năm 2016. Các nhà quảng cáo cao cấp có rất nhiều chỗ cho sự tăng trưởng từ các mối quan hệ đối tác này vì nhiều người mua sắm sử dụng những người có ảnh hưởng để tiếp xúc với các sản phẩm và thương hiệu mới. Các bạn còn nhớ câu chuyện của Sơn Tùng, Soobin Hoàng Sơn và đôi giày Bitis chứ?
Bên cạnh đó là cách thức doanh nghiệp hỗ trợ người nổi tiếng để tạo ra sự xuất hiện thật sự ấn tượng của sản phẩm, tạo ra hình ảnh đẹp cho những thương hiệu mà họ yêu thích.
Năm 2017, khi các doanh nghiệp nỗ lực phối hợp để xây dựng các chương trình và mạng lưới của họ thông qua việc sử dụng sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng, nó sẽ là một công thức win-win cho tất cả mọi người. Những người nổi tiếng có thể thông qua đó xây dựng thêm mạng lưới của mình; Thương hiệu có thể tạo ra một cuộc đối thoại với khách hàng, đồng thời tạo ra các kết nối mới; Và quan trọng nhất, người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi từ việc có thêm nhiều thông tin sản phẩm với nội dung được trình bày chi tiết và đẹp mắt.
#2: Theo dõi hiệu suất:
Theo đó, tính năng theo dõi hiệu suất sẽ được đặc biệt chú ý, nhiều yếu tố hơn liên quan đến việc xây dựng các đối tác sẽ được xem xét, trong đó 2 yếu tố cần được quan tâm nhiều nhất là:
Thứ nhất đánh giá khả năng những đối tác trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi trong cửa hàng. Giúp đo lường lường thành công thực sự của một chiến lược, tập trung vào kết quả sau cuối là doanh thu.
Thứ hai trong xu hướng rất nhiều thương hiệu ưu tiên tạo ứng dụng dành cho thiết bị di động, doanh nghiệp nên lựa chọn những đối tác có khả năng khuyến khích khách hàng, tải xuống và mua hàng trong ứng dụng. Việc theo dõi để nắm bắt những chuyển đổi trên thiết bị di động này sẽ là không thể thiếu khi phân tích hiệu suất ứng dụng dành cho thiết bị di động
#3:Hiểu rõ câu chuyện đằng sau dữ liệu khách hàng:
Sử dụng tiếp thị chéo nhiều kênh để tối đa hoá trải nghiệm khách hàng là xu hướng của năm 2017, nhưng làm thế nào để xem xét các đối tác Affilate Marketing đã thực sự có đóng góp gì vào quá trình mua của khách hàng là điều không hề dễ dàng.
Quan trọng nhất vẫn là xác định xu hướng: Để có cái nhìn tổng quan hơn về câu chuyện mua sắm của khách hàng. Ví dụ: khi xem xét hành vi mua của người tiêu dùng đối với sách trên trang Tiki, chúng tôi đã thấy các mẫu sách mua sắm hàng giờ gần như giống với năm 2015. Điều này có ý nghĩa gì?
Nếu doanh nghiệp biết khách hàng của mình, họ có thể sử dụng nó để dự đoán mô hình mua sắm của khách hàng trong tươn lai và sau đó phát huy những điểm mạnh khi xây dựng chiến lược Marketing Mix thích hợp.
Đồng thời cần chú trọng sử dụng tốt mạng lưới những đối tác để cung cấp nhiều cơ hội hơn trong việc thúc đẩy khách hàng chuyển đổi. Và tiếp theo là ghi lại những hành vi mua sắm của khách hàng trong vai trò là một tổng thể Affilate Marketing bao gồm nhiều cấp độ xoay quanh doanh nghiệp.
#4: Tiếp tục sự ưu tiên về giá như một công cụ thúc đẩy mua hàng tốt nhất:
Và cuối cùng, bất chấp xu hướng tiếp thị liên kết, có một số điều sẽ luôn đúng với sự thay đổi của thời gian – đó là giá cả – các doanh nghiệp nên lựa chọn những đối tác Affilate Marketing thích hợp để phối hợp về chiến lược giá trong hệ thống Marketing Mix… Người tiêu dùng đã được giảm giá để tiết kiệm tiền từ năm 1887, khi Coca-Cola phát minh ra phiếu giảm giá đầu tiên.
Ở đây, sự phổ biến của các trang phiếu mua hàng, phiếu giảm giá luôn là một lựa chọn tốt nhất cho hoạt động tiếp thị liên kết của doanh nghiệp. Hoạt động này dễ đo lường, dễ thực hiện với chi phí thấp nhưng lại đem về doanh thu cực cao.
Và đối với các nhãn hiệu sang trọng, có giá trị cao. Người mua sẽ tiếp tục sử dụng các thương hiệu trong vai trò một khách hàng trung thành khi họ nhận ra các khoản tiết kiệm dưới nhiều hình thức khen thưởng như tri ân khách hàng, giảm giá lần mua sau…
Đây chỉ là một vài điều thú vị mà chúng ta có thể mong đợi vào năm 2017 từ các mạng lưới tiếp thị liên kết. Khi ngành công nghiệp Marketing tiếp tục nâng cao công cụ và công nghệ, chúng ta sẽ tiếp tục cải thiện trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng.
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn