Theo aMarketer report, hệ thống Affilate Marketing ở Mỹ trong năm 2017 đạt 5,37 tỷ đô tăng 12% so với năm 2016. Một con số đáng kinh ngạc thể hiện cho một xu hướng mới của Marketing online. Đồng thời, một báo cáo khác cho thấy những doanh nghiệp thành công nhất với Afiilate Marketing là những doanh nghiệp xem đối tác bán hàng như là một phần thống nhất của doanh nghiệp. để tối đa những trải nghiệm trong suốt quá trình mua của khách hàng.
Vậy làm cách nào để cải thiện quá trình affiliate Marketing?
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Marketing online, xây dựng hệ thống Affilate Marketing luôn được đặc biệt chú ý, trong việc thực hiện chiến lược Marketing Mix. Tuy nhiên, việc đo lường hiệu quả của chiến lược Affilate Marketing ngày càng trở nên phức tạp, vì sự thay đổi không ngừng trong quá trình mua của khách hàng hiện đại.
Kết quả là, nhiều nhà quản trị Marketing bắt đầu chú ý vào việc đo lường hiệu quả của từng đối tác. Đối với họ, ngoài việc xem xét khách hàng đến từ đâu qua hệ thống kiểm tra click còn rất nhiều việc cần phải làm với những đối tác của doanh nghiệp.
Chúng ta cần nhiều hơn những thông tin về đối tác, cách thức Marketing của họ, và cái cách khách hàng tương tác với họ trước khi có trải nghiệm với thương hiệu của doanh nghiệp.
#1:Nhiều hơn là những click:
Việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới khách hàng thông qua những người có sức ảnh hưởng hay những blogger là rất quan trọng trong xu hướng Marketing hiện nay. Tuy nhiên doanh nghiệp cần hiểu được cách thức mà họ đóng góp trong hệ thống Marketng Mix, liệu cá nhân đó có phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp không, và họ đã điều hướng mua của khách hàng như thế nào.
Theo như báo cáo từ Rakuten Marketing, gần 60% tương tác đầu tiên của khách hàng hiện nay với doanh nghiệp trước khi họ click vào trang web, xuất phát từ chính những cá nhân này.
Vậy 60% này thật sự có ý nghĩa gì. Nếu chúng ta chỉ xem xét hệ thống Affilete Marketing qua hiệu quả của nhấp chuột cuối cùng, sự đóng góp của những nhà xuất bản này có thể bị đánh giá thấp, thậm chí là tạm dừng hoạt động với họ qua đó ảnh hưởng rất lớn tới sự tương tác vói khách hàng của doanh nghiệp.
#2: Tối ưu hoá những kênh chéo để cải thiện tốt trải nghiệm của khách hàng:
Trước khi thật sự hiểu về doanh nghiệp của bạn, khách hàng sẽ trải qua một quá trình tương tác thông tin hết sức phức tạp. Họ không bao giờ chỉ đến từ một kênh tiếp thị duy nhất.
Bất kỳ kênh tiếp thị nào : Hệ thống mạng xã hội, Seo top google, hay thậm chí là Email Marketing tất cả đều đóng góp một giá trị nhất định nào đó trong sự tương tác của khách hàng.
Tuy nhiên sự ảnh hưởng của từng kênh là không hê giống nhau, việc xác định các kênh thật sự ảnh hưởng tới khách hàng như thế nào, cho bạn một cơ hội để thử nghiệm các công cụ Marketing khác nhau, gắn với từng giai đoạn trong quá trình trải nghiệm của khách hàng.
#3: Xem đối tác nào đem về những khách hàng mới:
Đối với một số ngành kinh doanh đặc thù, doanh thu chịu một ảnh hưởng lớn từ kết quả những người mua mới đem lại, khi so sánh với những khách hàng trung thành trên bất cứ kênh.
Sự phân đoạn này cho phép bạn biết được đối tác Affilate Marketing nào thực sự hiệu quả trong việc tim kiếm khách hàng mới và qua đó xây dựng một chiến lược Marketing mix phù hợp.
Dữ liệu tổng hợp từ nền tảng thương mại điện tử ở Việt Nam cho thấy, lượng khách hàng mà doanh nghiệp có được từ những nhà cung cấp coupon đa phần là những khách hàng mới chiếm tới 76%
#4: Xác định vai trò của các chi nhánh trong việc thúc đẩy và xây dựng những cam kết giá trị lâu dài:
Bạn thật sự muốn có những giá trị lâu dài, với những khách hàng từ hệ thống Affilate Marketing. Nếu chỉ xem xét những click có được từ những trang web bạn sẽ dễ dàng mắc phải những sai lầm trong đánh giá hành vi mua của khách hàng
Ở đây bạn cần có quyền truy cập vào những dữ liệu hiệu suất trên trang web của mình và đối tác (Ví dụ: Khách hàng đến từ những đối tác ở lại Website của bạn bao lâu, và lướt qua những trang web nào… ), và dữ liệu thể hiện hành vi mua lặp lại của khách hàng ở bất cứ kênh nào.
Việc có cái nhìn tổng quan trên nhiều kênh Marketing ( SEO, email, social network, blog…) cho phép doanh nghiệp xem xét các hoạt động Affilate Marketing thật sự có hiệu quả gì khi so sánh với các kênh tiếp thị truyền thống khác. Hơn nữa là đi sâu vào dữ liệu và phân loại từng đối tác phù hợp với từng phân khúc khách hàng của doanh nghiệp.
Ví dụ: Theo số liệu của Marketing land, khách hàng với các mặt hàng thời trang cao cấp chịu ảnh hưởng lớn nhất từ hệ thống Affilate Marketing và thường xuyên trở thành khách hàng trung thành và có hành vi mua lặp lại. Bốn trong năm khách hàng mua lại ở quý 3 tiếp tục chi tiêu và mua cùng sản phẩm, cùng thương hiệu trong quý 4.
#5:Xây dựng định hướng chiến lược của doanh nghiệp, xoay quanh hệ thống Affilate Marketing phù hợp:
Sau khi có những báo cáo, thích hợp rõ ràng về hành vi mua của khách hàng có được từ hệ thống Affilate Marketing, doanh nghiệp cần chuyển ngân sách qua các kênh, các đối tác cá nhân thích hợp, cho dù nó có thể thay đổi cấu trúc chung trong chiến lược Marketing Mix ban đầu của.
Để đạt được những kết quả này, bạn cần đảm bảo rằng dữ liệu có được không chỉ dựa trên một cái nhìn chính xác về hành trình mua của khách hàng, mà còn dễ dàng tiếp cận, tương tác phù hợp với hành vi mua của khách hàng.
Kết lại, bạn cần những dữ liệu càng chi tiết càng tốt, giúp bạn hiểu sâu hơn hành vi mua của khách hàng, trên cơ sở tác động của từng đối tác với từng điểm tương tác trong quá trình mua của khách hàng.
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn