Dù doanh nghiệp của bạn đang tự làm SEO hay thuê các dịch vụ SEO chuyên nghiệp thì bạn đều nên tìm hiểu các thuật toán ảnh hưởng tới xếp hạng Rank của Google. Ezoom sẽ chỉ ra 8 thuật toán chính, quan trọng nhất giúp bạn tạo ra khác biết so với các đối thủ cạnh tranh.
Như các bạn đã biết, Google xếp hạng một trang web dựa vào hơn 200 tiêu chí. Nhưng để hiểu hết danh sách đó là điều không hề dễ dàng khi bạn là một Seoer mới hoặc một người bận rộn với công việc của mình.
May mắn rằng, Có những tiêu chí chỉ ảnh hướng ít đến thứ hạng Website và có thể lược bớt được. Ở đây, chúng ta có 8 tiêu chí đánh giá được chia thành các nhóm chính: Backlinks là có sức ảnh hưởng nhiều nhất theo đánh giá của: SearchMetrics, Backlinko và SEO PowerSuit… Đầu tiên hảy tìm hiểu về Backlinks.
#1:Backlinks:
Năm 2017, xây dựng Backlinks vẫn tiếp tục là một trong những con đường tốt nhất để đưa Website lên top Google…
1.Điểm chất lượng của BackLinks:
Bằng cách nào để tính toán sức mạnh của Backlinks từ trang vệ tinh về trang đích cần SEO?
Trong nhiều công bố của mình, Google giải thích rằng thông qua những thuật toán của mình, họ xây dựng một khải niệm là “Link Score”. Điềm số này được xây dựng chất lượng của mổi đường link (aka PageRank) và số lượng của đường links.
Vì vậy chất lượng của Links là một trong những yếu tố quan trọng cần được quan tâm. Vậy làm sao để có được một link chất lượng? Dưới đây là một số yếu tố bạn phải xem xét doanh nghiệp mình đã làm tốt hay chưa:
- Xây dựng links Dofollow.
- Không bao giờ dính spam.
- Nhiều Links đến từ một tên miền duy nhất. Google sẽ chỉ tính sức mạnh cho một link duy nhất ( Theo marketingland).
2.Sự liên quan của hệ thống Anchor Text:
Có thể coi việc thiết kế Anchor Text phù hợp là một khía cạnh khác trong quá trình xây dựng Backlinks. Giống như là content trong page của bạn, Anchor Text nhắc với Google về việc Website của bạn thật sự đang nói về điều gì. Và tất nhiên, nhắc tới Anchor Text là nhắc tới thuật toán Penguin. Giữ Anchor Text thật đa dạng và tự nhiên nếu không muốn Website của bạn “Not in top 100”.
Nhưng thế nào mới là một tỷ lệ phù hợp cho hệ thống Anchor Text? Không có một câu trả lời chính xác, nó phụ thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp. Dưới đây dịch vụ SEO tphcm Ezoom đề ra một mức trung bình cho bạn tham khảo.
Làm cách nào để tối ưu hoá:
Kiểm tra Link của đối thủ cạnh tranh là cách tốt để hiểu được loại links mà các doanh nghiệp cạnh tranh đang xây dựng. Để làm điều này, bạn có thể sử dụng Ahrefs hoặc SpyGlass. Với SpyGlass bạn sẽ dễ dàng tạo ra dự án cho riêng mình, sau đó nhập Website của đối thủ cạnh tranh và có một cái nhìn trực quan về nhiều khía cạnh của Backlinks:
#2:Content:
Bạn thường xuyên nghe cụm từ “Content is king” từ những công ty dịch vụ SEO. Nhưng bằng cách nào google chấp nhận bài đăng của bạn là thật sự ấn tượng? Dưới đây là 3 cách để tạo ra sự khác biệt.
- Sử dụng từ khoá:
Từ khoá trong Title vẫn là yếu tố tốt nhất để Google nhận ra chủ đề ủa bài viết. Sử dụng từ khoá và những biến thể trong thẻ Title vẫn rất quan trọng trong năm 2017. Thẻ Meta Description có thể tăng mạnh sự liên quan, cho dù nó không còn nhiều sức mạnh như trước nữa. Cuối cùng, đừng quên sử dụng Keyword trong bài viết đặc biệt là trong thẻ H1.
2.Độ dài:
Theo Search quality guidelines, Google đề cập tổng số trang là vô cùng quan trọng cho chất lượng tổng thể và từ đó ảnh hưởng tới rankings. Tuy nhiên lại không có một quy ước cụ thể nào cho độ dài chính xác của một bài viết. Tất cả từ Google chỉ là: “Tổng số lượng chữ cho một bài viết phụ thuộc vào mục đích và chủ đề của trang”.
Là thế, nhưng với một Content chất lượng và có đầy đủ nội dung để chèn từ khoá, chún tôi khuyến khích bạn viết tầm 1000 từ cho trang vệ tinh và tối thiểu 1500 từ cho một trang đích. Đồng thời bài viết phải có giá trị người đọc và phù hợp với ngữ cảnh khi đăng bài trên diễn đàn.
3.Sự toàn diện về nội dung:
Một trong những tính năng của thuật toán Hunmingbird được công bố năm 2005 là phân tích sự hài lòng của khách hàng và cách họ phổ biến website đến những người dùng khác. Điều này là cực kỳ quan trọng để có một kết quả tốt trên trang tìm kiếm Google. Vậy như thế nào là một nội dung tốt với khách hàng theo đánh giá của Google?
Để làm tốt điều này. Chúng ta cần kết hợp nhiều từ khoá và cụm chủ đề liên quan đến từ khoá chính trong một bài viết..
Ví dụ bạn tìm kiếm “Đà Lạt đi đâu choi”, các kết quả liên quan có thể xuất hiện như:”Nhà thờ con gà”, “Hồ Xuân Hương”, “Trúc Lâm thiền viện””.
Làm thế nào để tối ưu:
Website Auditor là một công cụ tốt để kiểm tra các yếu tố trên trang bao gồm sử dụng từ khoá và độ dài nội dung. Công cụ này cũng sẽ phân tích toàn diện Website của bạn bằng cách sử dụng thuật toán TF-IDF và đưa ra các khuyến nghị dựa trên các đối thủ hàng đầu của bạn.
Ta có thể dễ dàng theo dõi những bài viết tốt của đối thủ cạnh tranh, láy ý tưởng, để viết một bại toàn diện về nội dung hơn.
#3: Các yếu tố về mặt kỹ thuật:
Các nền tảng kỹ thuật của trang Web là rất quan trọng cho SEO đặc biệt là 2 yếu tố được liệt kê dưới đây.
1.Tốc độ Load của trang:
Google đề nghị thời trang Load của một trang web là 2s hoặc nhỏ hơn. Và họ đã chính thức xác nhận rằng tốc độ là một tín hiệu xếp hạng quan trọng của trang web.
Bên cạnh đó tốc độ Load trang web cũng có tác động to lớn lên tỷ lệ thoát trang: các trang chậm hơn có tỷ lệ thoát cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.
Thủ phạm phổ biến nhất cho tốc độ load chậm là các tài nguyên chưa được nén: các tập lệnh, hình ảnh và các tệp CSS.
- Thân thiện với Mobile:
Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho điện thoại thông minh, chúng sẽ không được xếp hạng trong tìm kiếm trên điện thoại. Trong khi hơn một nửa truy vấn của Google đến từ các thiết bị di động, nghĩa là nếu bạn không tập trung vào điện thoại di động có thể bạn đã và đang mất đi hơn một nủa số khách hàng của mình.
Hiện nay có rất nhiều công cụ để kiểm tra tốc độ Load của trang và Website đã có phiên bạn Mobile hay chưa, một trong số đó là Website Auditor.
Khi thiết kế trang web bạn nên tìm đến các công ty dịch vụ Seo uy tín để họ đưa ra một hướng Website phù hợp, cho con đường lâu dài sau này.
#4: Tỷ lệ nhấp chuột:
Cuộc tranh luận về việc đánh giá các yếu tố hành vi khách hàng tác động tới vị trí trong bảng xếp hạng đã được thực hiện trong nhiều năm. Nhưng theo những công bố gần đây của Google, “người dùng tìm kiếm chính là những người đánh giá tốt nhất cho một Website, nghĩa là nếu họ chọn một kết quả tìm kiếm cụ thể, nó có thể có liên quan hoặc ít nhất có liên quan hơn các trang khác của đối thủ cạnh tranh.
Tỷ lệ nhấp chuột
Tỷ lệ nhấp (CTR) của SERP (trang kết quả tìm kiếm) là tỷ lệ số lần một danh sách tìm kiếm được nhấp vào khi khách hàng tìm kiếm. Nhiều bằng sáng chế bởi Google tập trung vào CTR như là một tín hiệu xếp hạng. Nghiên cứu của SearchMetrics thậm chí đã phát hiện ra rằng CTR có mối tương quan cao nhất với thứ hạng trong tất cả các yếu tố được kiểm tra.
Làm thế nào để tối ưu hóa:
Ở đây chúng ta sẽ sử dụng Google Search Console, để báo cáo và phân tích kết quả tìm kiếm của khách hàng. Và từ đó đánh giá lại nội dung đã phù hợp với yêu cầu về chất lượng của khách hàng chưa.
#5:Kết luận:
SEO là một môn khoa học phức tạp, đa chiều, và luôn phát triển. Nhưng bạn không thể tập trung hoàn toàn vào từng chi tiết, và bạn cũng không cần phải làm vậy. Nếu bạn ưu tiên nỗ lực của bạn,tập trung vào tám yếu tố trên…Đồng thời phân tích đối thủ cạnh tranh thật tốt, bạn chắc chắn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh trên trang tìm kiếm của khách hàng.
Các bạn có thể liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tại:
CÔNG TY GIẢI PHÁP SỐ EZOOM VIỆT NAM | Ezoom Vietnam Co., Ltd.
Mobile: (+84) 0908.455.468 – 0969.405.468
Địa chỉ: 54 Đường Số 10, Khu Nam Long, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam
Mail : ezoom.vn@gmail.com – contact@ezoom.vn
Website: www.marketinghiendai.net – www.ezoom.vn